x close

สุเทพ ยันไม่ได้แลกผลประโยชน์ กับภูมิใจไทย

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ เทือกสุบรรณ




สุเทพ ยันไม่ได้แลกผลประโยชน์ กับภูมิใจไทย (ไอเอ็นเอ็น)

          รองนายกฯสุเทพ เชื่อ วงการตำรวจ จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น หลัง แต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ขณะผู้คิดว่าไม่ได้รับความเป็นธรรม สามารถฟ้องร้องนายกฯ ได้ หากกฎหมายเปิดช่องไว้


          นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง กล่าวแสดงความยินดีกับ พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ได้รับเลือกให้เป็น ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ โดยหลังจากนี้ ตัวเองจะเริ่มประชุมคณะกรรมการข้าราชการตำรวจ เพื่อแต่งตั้งนายตำรวจ ระดับ รองผู้บัญชาการ ไปจนถึง ระดับผู้บังคับการจังหวัด ซึ่งเชื่อว่า การทำงานของตำรวจ หลังจากนี้จะมีประสิทธิภาพมากขึ้น ส่วนกรณีที่ พล.ต.อ.เพรียวพันธ์ ดามาพงศ์ รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เตรียมที่จะฟ้อง นายกรัฐมนตรีเกี่ยวกับ การแต่งตั้ง ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ คนใหม่ ซึ่งเห็นว่า หากกฎหมายเปิดช่องให้ก็สามารถใช้สิทธิ์ได้ อีกทั้งเมื่อเรื่องดังกล่าวเข้าสู่กระบวนการยุติธรรม ก็จะเป็นการพิสูจน์ข้อเท็จจริงด้วย

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวถึงข่าวที่มีการข่มขู่พยาน ในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ โดยมีการออกมาระบุว่า มี บิ๊ก ส. ของพรรคประชาธิปัตย์ เป็นผู้ข่มขู่พยานนั้น ตัวเองอยากให้คนที่ออกมาเผย ระบุให้ชัดเจนว่า บิ๊ก ส. คนดังกล่าว หมายถึงตัวเองหรือไม่ แต่โดยส่วนตัวเชื่อว่า ไม่น่าจะมีการข่มขู่พยาน เพราะคณะทำงานฝ่ายกฎหมายของพรรค ทำงานตามกรอบกฎหมาย อีกทั้งยังมีประวัติที่ดี

          รองนายกฯสุเทพ ยืนยัน ไม่มีการต่อรองผลประโยชน์กับพรรคภูมิใจไทย หลังกระทรวงคมนาคม เตรียมนำเรื่องเช่ารถเมล์ NGV 4 พันคัน เข้าที่ประชุม ครม. อีกครั้งวันนี้ ขณะที่เผย ศอฉ. เตรียมประเมินสถานการณ์ ก่อนพิจารณายกเลิก พ.ร.ก.ฉุกเฉิน เพิ่ม เย็นนี้

          รองนายกรัฐมนตรี ด้านความมั่นคง ยังกล่าวถึง การที่กระทรวงคมนาคม เตรียมเสนอต่อที่ประชุมคณะรัฐมนตรี พิจารณา โครงการเช่ารถเมล์ NGV จำนวน 4,000 คัน อีกครั้ง โดยยืนยันว่า ไม่มีการต่อรองผลประโยชน์ระหว่างพรรคประชาธิปัตย์ กับพรรคภูมิใจไทย แต่เป็นการทำหน้าที่ตามความรับผิดชอบของแต่ละฝ่าย ซึ่งกระทรวงคมนาคม มีหน้าที่ดูแล และแก้ไขปัญหาทางด้านคมนาคม และแก้ไขปัญหาหนี้สินของ องค์การขนส่งมวลชนกรุงเทพมหานคร หรือ ขสมก. ที่มีปัญหามายาวนาน ส่วนกรณีที่มีกระแสข่าวว่า พรรคร่วมรัฐบาลจะใช้วิธีการข่มขู่รัฐบาล ในเรื่องของการลงคะแนนผ่านร่างพระราชบัญญัติงบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2554 นั้น ตัวเองมองว่า เรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง และไม่มีใครข่มขู่รัฐบาลได้

          นอกจากนี้ นายสุเทพ ยังกล่าวอีกว่า ในช่วงบ่ายของวันนี้ ที่ประชุมศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. จะมีการประเมินสถานการณ์ เพื่อพิจารณายกเลิกการประกาศ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน ในพื้นที่ 10 จังหวัด ที่เหลือ โดยกล่าวว่าจังหวัดเชียงราย และจังหวัดเชียงใหม่ อยู่ในขอบข่ายที่จะมีการยกเลิก ส่วนในเขตพื้นที่กรุงเทพมหานครนั้น ไม่สามารถระบุระยะเวลาได้ คงต้องรอไปก่อน




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ ยันไม่ได้แลกผลประโยชน์ กับภูมิใจไทย อัปเดตล่าสุด 10 สิงหาคม 2553 เวลา 17:22:58 1,905 อ่าน
TOP