x close

หนุ่มอังกฤษใช้เวลากว่า 2 ปี พิชิตแม่น้ำอะเมซอน

เอ็ด สตัฟฟอร์ด

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก วิกิพีเดีย , edstafford.org

          เอ็ด สตัฟฟอร์ด วัย 34 ปี กลายเป็นหนุ่มชาวอังกฤษคนแรกที่เดินทางพิชิตแม่น้ำอะเมซอนได้สำเร็จ หลังจากใช้เวลา 859 วัน ในการเดินเท้าตั้งแต่ต้นกำเนิดลุ่มแม่น้ำอะเมซอน ไปถึงปากอ่าว รวมเส้นทางทั้งหมด 9,650 กิโลเมตร

          โดย สตัฟฟอร์ด ได้ใช้เงินจำนวน 100,000 ดอลลาร์ หรือกว่า 3 ล้านบาท ที่ได้จากสปอนเซอร์และจากผู้บริจาค ในการเดินทางที่ยาวไกลและเนิ่นนานครั้งนี้ ซึ่ง สตัฟฟอร์ด ได้เริ่มเดินทางตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน 2551 จากบริเวณยอดเขามิสมี ตอนใต้ของประเทศเปรู และไปสิ้นสุดที่หาดคริสปิม ตอนเหนือของประเทศบราซิล เมื่อวันที่ 9 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งกว่าจะเดินทางมาถึงจุดหมาย สตัฟฟอร์ด ต้องเจอกับอุปสรรคต่าง ๆ นานา มากมาย เช่น โดนยุงกว่า 50,000 ตัวกัด เจออนาคอนด้าตัวยักษ์ ป่วยเป็นไข้ อดอยาก และปัญหาอื่น ๆ อีกมากมาย แต่ สตัฟฟอร์ด ก็ฟันฝ่ามันมาได้ และรู้สึกภาคภูมิใจที่ในที่สุดตัวเองก็ทำสิ่งที่ต้องการได้สำเร็จ

เอ็ด สตัฟฟอร์ด



          สตัฟฟอร์ด กล่าวว่า ตลอดเวลา 2 ปีครึ่งที่ผ่านมา เขาไม่ได้ทำอะไรเลยนอกจากเดินกับเดินไปเรื่อย ๆ และประทังชีวิตด้วยอาหารที่มีตามธรรมชาติ อย่างถั่ว ข้าว และตกปลา โดยการเดินทางครั้งนี้ของเขาทำให้เขาตระหนักถึงภัยคุกคามในป่าดงดิบ และอยากให้ทุกคนได้ตระหนักถึงความสำคัญของมันเช่นกัน เพราะตลอดการเดินทางของเขา เขาได้พบเห็นการตัดไม้ทำลายป่า การทำลายธรรมชาติมากมาย ทั้ง ๆ ที่ป่าเป็นที่ที่ให้ความร่มเย็น และรักษาสมดุลของโลกใบนี้ไว้

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มอังกฤษใช้เวลากว่า 2 ปี พิชิตแม่น้ำอะเมซอน อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2553 เวลา 15:59:01 38,220 อ่าน
TOP