x close

Google เตรียมเปิดบริการแผนที่ Street View ในเยอรมนี



Google Street View



Google Street View

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอบคุณภาพประกอบจาก Wikipedia , Youtube

           เซิร์ทเอนจิ้น อันดับ 1 อย่าง Google เตรียมเปิดให้บริการ แผนที่โลกแบบใหม่ สตรีทวิว ที่เห็นมุมมองของจริง 360 องศา ในเยอรมนี ก่อนสิ้นปี

           หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับแผนที่โลกอย่าง Google Maps และ Google Earth ที่บริษัท เซิร์ทเอนจิ้น อันดับ 1 ได้บุกเบิก ให้ใช้กันไปทั่วโลก ทำให้ผู้ที่ใช้งานสามารถซูมดูเส้นทางสายต่าง ๆ รวมทั้งเห็นแม้กระทั่งหลังคาบ้านอย่างชัดเจนกันไปแล้ว

           ล่าสุด Google Maps ก็ยังคงพัฒนาต่อไป และปล่อยบริการใหม่ให้ตื่นตาตื่นใจกันอีกครั้ง กับ สตรีทวิว (Street View) แผนที่โลกที่สามารถมองเห็นได้ถึง 360 องศา ซึ่งพัฒนามาจากมุมมองเดิมของ Google Maps ที่เห็นเพียงแค่ด้านบนเท่านั้น

           ซึ่งบริการล่าสุดจาก Google นี้ จะครอบคลุมเมืองใหญ่ ๆ ของประเทศเยอรมนีถึง 20 เมือง และหากใครที่กังวลเรื่องความเป็นส่วนตัว ไม่ต้องการให้มีภาพที่พักอาศัยของตนเองปรากฎอยู่ในฐานข้อมูล ก็สามารถติดต่อเพื่อแจ้งกับ Google ได้เลย

           ทั้งนี้ ทาง Google ระบุว่า ภาพถ่ายที่จะถูกนำไปเป็นฐานข้อมูลของบริการ สตรีทวิว นั้น จะถูกถ่ายโดยกล้องของบริษัทเอง แต่จะเบลอภาพใบหน้าของคน และพื้นที่หวงห้ามเอาไว้

           อย่างไรก็ตามบริการดังกล่าว กำลังเป็นประเด็นให้เกิดข้อถกเถียงกันเกิดขึ้นทั้งในประเทศเยอรมนี และ ประเทศอื่น ๆ  ว่าเป็นการละเมิดสิทธิส่วนบุคคลและสมควรใช้หรือไม่




คลิป เปิดตัว Google Street View ใน เยอรมนี




คลิป การทำงานของ Google Street View




คลิป การทำงานของ Google Street View




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
Google เตรียมเปิดบริการแผนที่ Street View ในเยอรมนี อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2553 เวลา 14:00:11 4,218 อ่าน
TOP