x close

คาร์บอมบ์ หน้า ธ.กสิกร รือเสาะ นราฯ ไร้เจ็บ



คาร์บอมบ์



คาร์บอมบ์



คาร์บอมบ์



คาร์บอมบ์ หน้า ธ.กสิกร รือเสาะนราฯ-ไร้เจ็บ (ไอเอ็นเอ็น) 
  
         เกิดเหตุคาร์บอมบ์ น้ำหนัก 15 กิโลกรัม บึ้มหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขารือเสาะ จ.นราธิวาส กระจกแตกยับ บ้านเสียหายหลายหลัง แต่โชคดี ไม่มีผู้ได้รับเจ็บ

         เมื่อเวลา 08.05 น. (11 ส.ค.) ขณะที่ พ.ต.ท.สมชาย นพศรี รอง ผกก.สส.สภ.รือเสาะ จ.นราธิวาส กำลังปฏิบัติหน้าที่อยู่ที่ สภ. ได้ยินเสียงระเบิดดังขึ้นสนั่นไหว ที่บริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย สาขาอำเภอรือเสาะ ซึ่งตั้งอยู่เขตเทศบาลตำบลรือเสาะ และห่างจาก สภ.รือเสาะ ประมาณ 150 เมตร จึงพร้อมด้วย นายจำลอง ไกรดิษฐ์ นายอำเภอรือเสาะ พ.ต.ท.จันที แจ่มจันทร์ หัวหน้ากองวิทยาการ จ.นราธิวาส และเจ้าหน้าที่ชุดเก็บกู้วัตถุระเบิด นปพ.จ.นราธิวาส รวมทั้งเจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลตำบลรือเสาะ ร่วมเดินทางไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบรถยนต์เก๋งยี่ห้อฮอนด้า สีดำ ทะเบียน กน-4803 สงขลา ซึ่งจอดอยู่บนถนนหน้าธนาคารมีไฟลุกท่วมทั้งคัน เจ้าหน้าที่หน่วยบรรเทาสาธารณภัย จึงได้ใช้น้ำฉีดสกัดกั้นต้นเพลิงที่อาจจะลุกลามไปยังอาคารพาณิชย์ของราษฏรที่อยู่ใกล้จุดเกิดเหตุ และกำลังเจ้าหน้าที่อีกส่วนหนึ่งได้กระจายกำลังกันปิดกั้นการจราจร เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนผู้ใช้รถบนท้องถนน 

         และเมื่อเพลิงสงบลงเจ้าหน้าที่จึงได้เข้าตรวจสอบและพบว่ารถยนต์คันดังกล่าวถูกอนุภาพระเบิดได้รับความเสียหายทั้งคัน และพบซากชิ้นส่วนของระเบิดแสวงเครื่องที่คนร้ายประกอบใส่ไว้ในถังแก๊สปิกนิก หนัก 20 ก.ก. จุดชนวนด้วยการตั้งปลุกจากโทรศัพท์มือถือ ตกกระจายเกลื่อนพื้นถนน เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมไว้เป็นหลักฐาน 

         นอกจากนี้อนุภาพของระเบิดยังส่งผลทำให้กระจกประตูทางเข้าของธนาคารกสิกรไทย สาขาอำเภอรือเสาะ ถูกสะเก็ดระเบิดได้รับความเสียหาย รวมทั้งอาคารพาณิชย์ของราษฏรได้รับความเสียหายไปอีกจำนวนเกือบ 10 หลัง เจ้าหน้าที่จึงได้เก็บรวบรวมหลักฐานในที่เกิดเหตุ พร้อมทั้งได้ประสานเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ทำการตรวจสอบภาพโทรทัศน์วงจรปิด ตามจุดต่าง ๆ ที่ติดไว้ตามเสาไฟฟ้า ตลอดบริเวณหน้าธนาคารกสิกรไทย และบ้านเรือนของราษฏร เพื่อตรวจสอบภาพที่บันทึกไว้ในการติดตามจับกุมกลุ่มคนร้ายมาลงโทษ 

         ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในครั้งนี้ไม่มีผู้ใดได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต อันเนื่องมาจาก จ.ส.ต.สุรินทร เสียงอ่อน ผู้บังคับหมู่งานจราจร หลังได้รับแจ้งเบาะแสจากชาวบ้าน ว่าได้มีชายวัยรุ่น จำนวน 1 คน ขับรถยนต์คันดังกล่าวมาจอดและมีท่าทางพิรุธ แถมยังมีวัยรุ่นอีก 1 คน ขี่รถจักรยานยนต์มารับออกจากจุดเกิดเหตุไปอย่างรวดเร็ว จ.ส.ต.สุรินทร จึงได้ทำการปิดกั้นการจราจร ก่อนที่จะเดินเข้าไปตรวจสอบ และพบว่าที่บริเวณเบาะนั่งของคนขับมีโทรศัพท์มือถือวางอยู่และมีการต่อวงจรด้วยสายไฟ จ.ส.ต.สุรินทร จึงมั่นใจว่าเป็นระเบิด และได้ประสานหน่วยที่เกี่ยวมาตรวจสอบ แต่ไม่สามารถที่จะเก็บกู้เอาไว้ได้เนื่องจากคนร้ายได้ตั้งเวลาระเบิดในช่วงเวลา 08.05 น.ดังกล่าว 

         ซึ่งสาเหตุที่เกิดขึ้นเจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นการกระทำของกลุ่มผู้ไม่หวังดี ที่ได้ประกาศไว้ก่อนหน้านี้ว่าจะก่อเหตุร้ายขึ้นในช่วงเดือนรอมฏอนของทุกๆปีที่ผ่านมา










 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คาร์บอมบ์ หน้า ธ.กสิกร รือเสาะ นราฯ ไร้เจ็บ อัปเดตล่าสุด 11 สิงหาคม 2553 เวลา 15:23:50 2,778 อ่าน
TOP