x close

พระราชินี ตรัสในหลวงทรงแข็งแรง-ขอบใจถวายพระพร




ราชินีตรัสในหลวงแข็งแรง-ขอบใจถวายพระพร (ไอเอ็นเอ็น)

          สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ทรงมีพระราชดำรัส ในหลวงทรงแข็งแรง ปลื้มใจพสกนิกรถวายพระพรจำนวนมาก

          สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ เสด็จลง ณ ศาลาดุสิดาลัย สวนจิตรลดา พระราชวังดุสิต พระราชทานพระบรมราชวโรกาส ให้คณะบุคคลเข้าเฝ้าถวายพระพรชัยมงคล เนื่องในวโรกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษา 12 สิงหา

          ในโอกาสนี้ ทรงมีพระราชดำรัส ตอบโดยมีใจความสำคัญ ว่า พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระพลานามัย สมบูรณ์แข็งแรง แต่แพทย์ยังให้ทรงทำกายภาพบำบัดต่อไป ก่อนเสด็จออกจาก ร.พ. ข้าพเจ้าปลื้มใจ ที่มีประชาชนมาถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวจำนวนมาก บางคนได้นำของมาถวาย ซึ่งถือเป็นความผูกพันระหว่างพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวกับประชาชน เพราะเชื่อว่าจะทำให้ทรงแข็งแรง ซึ่งข้าพเจ้าก็เชื่อว่าสิ่งเหล่านี้ จะช่วยให้พระองค์ทรงแข็งแรงได้จริง ๆ ส่วนเงินที่ประชาชนนำมาถวายพระองค์ ได้พระราชทานให้ ร.พ.ศิริราช เพื่อสงเคราะห์ผู้ป่วย ส่วนพวงมาลัย ข้าพเจ้าได้นำไปถวายวัดต่าง ๆ ระหว่างประทับ ร.พ.ศิริราช พระองค์ยังปฏิบัติพระราชกรณียกิจตามปกติ พระองค์ทรงห่วงปัญเรื่องน้ำ ตั้งแต่ฝนทิ้งช่วง ประชาชนประสบปัญหาภัยแล้ง ต้องทรงส่งฝนหลวงไปช่วย ถึงตอนนี้ฝนตกแล้ว ก็ยังทรงติดตามสถานการณ์อย่างต่อเนื่อง ขณะที่ในฤดูฝนนี้ ก็ต้องระวังเรื่องปัญหาน้ำป่าไหลหลาก และน้ำท่วม

          สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ ยังได้ทรงเชิญชวนคนไทยรักษาป่า เพราะป่าทำให้มีน้ำ เป็นต้นนำลำธาร เป็นแหล่งของสมุนไพร เป็นที่อยู่ของสัตว์ป่า และลดปัญหาโลกร้อน

           ติดตามเรื่องซึ้ง ๆ กิจกรรมดี ๆ เกี่ยวกับวันแม่แห่งชาติ คลิกเลย






ขอขอบคุณภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พระราชินี ตรัสในหลวงทรงแข็งแรง-ขอบใจถวายพระพร อัปเดตล่าสุด 12 สิงหาคม 2553 เวลา 14:24:48 7,007 อ่าน
TOP