x close

ไพบูลย์ ยันการเมืองเอี่ยวโยกผู้ว่าฯ สตง.

ไพบูลย์ นิติตะวัน
ไพบูลย์ นิติตะวัน

ไพบูลย์ ยันการเมืองเอี่ยวโยกผู้ว่าฯ สตง. (ไอเอ็นเอ็น)
 
          ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ยันการเมืองเอี่ยวโยกเก้าอี้ผู้ว่าฯ สตง. หวั่นขวางทางโกย ชี้ นายกรัฐมนตรี ล่อแหลมอาจหมิ่นศาล กรณีโยนการสรรหาให้คณะกรรมการกฤษฎีกาตีความซ้ำซ้อน

          นาย ไพบูลย์ นิติตะวัน ส.ว.สรรหา ในฐานะประธานคณะกรรมการที่ปรึกษากฎหมายประธานวุฒิสภาเปิดเผย โดยยืนยันถึงการทำหน้าที่ของ คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการสำนักงานตรวจเงินแผ่นดิน ที่คณะกรรมการกฤษฎีกา ตีความกฎหมาย ระบุว่า คุณหญิงจารุวรรณ หมดภารกิจหน้าที่ เนื่องจากเกษียณอายุราชการไปแล้วว่า

          กรณีดังกล่าวไม่ใช่หน้าที่ของคณะกรรมการกฤษฎีกาเลย แต่เป็นเพราะเรื่องทางการเมืองเข้ามาแทรกทั้งสิ้น ถึงเกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น โดยเชื่อว่าเกี่ยวเนื่องกับผลประโยชน์ โครงการทุจริตต่าง ๆ ที่ไม่ต้องการให้คุณหญิงจารุวรรณเข้ามาขวางทาง ซึ่งตนเองมองว่าฝ่ายการเมือง ที่ออกมาเคลื่อนไหวก็เห็นมีแต่รัฐบาลเท่านั้น ขณะที่ก็มีปัญหาบางส่วนเกิดขึ้นจากภายใน สตง. เองด้วย

          นอกจากนี้ ตนเองยังเป็นห่วงว่านายกรัฐมนตรีกำลังทำผิดอย่างยิ่ง เนื่องจากให้คณะกรรมการกฤษฎีกา วินิจฉัย เรื่องกระบวนการสรรหา ผู้ว่าการ สตง. อีก ซึ่งอาจถือว่าเป็นการหมิ่นศาลได้ เนื่องจากการสรรหานั้นมีคณะกรรมการที่ประกอบด้วยประธานศาลทั้ง 3 ศาล ที่ได้มีคำวินิจฉัยไป ก่อนหน้านี้แล้วว่าให้รอกฎหมาย แต่นายกรัฐมนตรี กลับดึงเอาคณะกรรมการ กฤษฎีกา เข้ามาวินิจฉัยซ้อนอีก

          อย่างไรก็ตาม นายไพบูลย์ กล่าวยืนยันด้วยว่า เรื่องทั้งหมดนี้ หากให้กระบวนการเดินไปตามปกติเร็ว ๆ นี้ กฎหมายที่เกี่ยวข้องก็น่าจะเสร็จสิ้น และสามารถสรรหาตัวผู้ว่าการ สตง. คนใหม่ได้เอง







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไพบูลย์ ยันการเมืองเอี่ยวโยกผู้ว่าฯ สตง. อัปเดตล่าสุด 13 สิงหาคม 2553 เวลา 16:12:07 3,197 อ่าน
TOP