x close

ขอทานผู้ซื่อสัตย์ คืนบัตรเครดิตให้สาวใจดี

เรื่องแปลก

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก nypost.com

          วันนี้มีเรื่องแปลกของสาวใจบุญกับขอทานมาฝากกันค่ะ โดยเหตุเกิดขึ้นในนครนิวยอร์ก ของสหรัฐอเมริกา เมื่อมีชายจรจัดคนหนึ่ง นำบัตรเครดิตของสาวใจบุญที่มอบให้มาคืนเจ้าของ หลังเขาใช้เงินไป 25 เหรียญ

          เรื่องของเรื่องเกิดขึ้นเมื่อ นางมารี แฮร์ริส  ผู้บริหารบริษัทโฆษณาระดับโลกแห่งหนึ่ง ได้ถูกนาย เจย์ วาเลนไทน์ ชายไร้ที่อยู่อาศัยเข้ามาขอเงิน ซึ่งตอนนั้นเธอไม่มีเศษเหรียญติดตัวอยู่แม้แต่แดงเดียว เธอจึงให้บัตรเครดิตของเธอไปแทน หลังจากนั้นเธอก็เรื่องนี้ไปเล่าให้เพื่อน ๆ ฟัง ซึ่งทุกคนต่างพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เธอจะไม่ได้เห็นบัตรเครดิตใบนั้นอีกแล้วอย่างแน่นอน

          แต่แล้ว เรื่องไม่น่าเชื่อก็เกิดขึ้น เมื่ออีก 10 นาทีหลังจากนั้น นายวาเลนไทน์ ได้ส่งบัตรเครดิตใบนั้นมาคืนให้เธอ หลังจากเขาใช้มันไปราว 25 เหรียญดอลลาร์ (ประมาณ 811 บาท) เพื่อซื้อของใช้ในชีวิตประจำวันอย่าง สเปรย์ระงับกลิ่นกาย ครีมอาบน้ำ บุหรี่ และน้ำดื่ม ทำให้นางมารี รู้สึกแปลกใจอย่างมาก

          โดยนายวาเลนไทน์ ได้เล่าให้ฟังว่า เขาเคยทำงานในบริษัทอสังหาริมทรัพย์ แต่ตกงานไปเมื่อ 2-3 ปีก่อน และอาศัยร้านอินเทอร์เน็ตคาเฟ่ย่านโซโหเป็นที่พักพิง ซึ่งที่นั่นทำให้ได้เจอนางแฮร์ริส โดยเขายอมรับว่า แปลกใจที่นางแฮร์ริสให้บัตรเครดิตกับเขา แต่เขาเป็นคนที่ซื่อสัตย์ ดังนั้นจึงไม่คิดฉวยโอกาสกับคนใจบุญแบบนี้แน่นอน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ขอทานผู้ซื่อสัตย์ คืนบัตรเครดิตให้สาวใจดี อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2553 เวลา 13:34:23 10,847 อ่าน
TOP