x close

เพื่อไทย ฉะรัฐฯ จับคนรถเสธ.แดง แค่แพะ



เสธ.แดง

เพื่อไทย ฉะรัฐฯจับ จักรชลัช คนรถเสธ.แดง แค่แพะ (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษกพรรคเพื่อไทย คาดข่าวคนขับรถ เสธ.แดง เปิดเผยข้อมูลโยง พ.ต.ท.ทักษิณ ว่าหนุนแดงก่อการร้าย ต้องมีเงื่อนงำ ชี้ดีเอสไอทำซ้ำรอย ปล่อยข่าวก่อนสอบสวนจริง

          นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึงกรณีที่ หน่วยงานความมั่นคง คุมตัว นายจักรชลัช คงสุวรรณ หรือ นายพล ที่อ้างว่าเป็นคนขับรถของ พลตรี ขัตติยะ สวัสดิพล หรือ เสธ.แดง ผู้ทรงคุณวุฒิกองทัพบก

          ซึ่ง นายจักรชลัช ให้การว่า เสธ.แดง รับเงินสนับสนุนจาก พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ผ่านมาทาง นาง ก. นั้น ตนเห็นว่าเรื่องนี้น่าจะมีเงื่อนงำ และเป็นไปในทำนองเดียวกับสองกรณีที่เคยจับกุมผู้ที่อ้างว่าใกล้ชิดกับ เสธ.แดง คือ นายสุรชัย เทวรัตน์ หรือ นายหรั่ง และ สิบตรี รชต วงศ์ยอด ที่เคยถูกจับไปก่อนหน้านี้ 

          นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า ตนเห็นว่ากรณีของ นายจักรชลัชก็เช่นเดียวกันกับสองคนก่อนหน้านี้ ที่ผู้ต้องหายังไม่ได้ให้การอย่างเป็นทางการ แต่เจ้าหน้าที่กลับมีการให้ข่าวว่า มีการเชื่อมโยงกัน ซึ่งน่าจะเป็นการจัดฉาก

          ทั้งนี้การตั้งข้อหาและออกหมายจับ น่าจะมีความผิดปกติที่หน่วยความมั่นคง เสนอให้ ดีเอสไอกันไว้เป็นพยาน โดยแสดงให้เห็นว่าน่าจะเป็นการต่อรองให้ผู้ต้องหาซัดทอดถึงเสธ.แดง ตนจึงขอเรียกร้องให้ ดีเอสไอ และหน่วยความมั่นคง อย่าใช้วิธีการต่อรองเพียงเพื่อหวังผลประโยชน์ทางการเมืองเท่านั้น


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย ฉะรัฐฯ จับคนรถเสธ.แดง แค่แพะ อัปเดตล่าสุด 15 สิงหาคม 2553 เวลา 16:39:44 3,307 อ่าน
TOP