x close

ศาลนัดสอบคำให้การ 19 แกนนำ นปช.





ศาลนัดสอบคำให้การ 19 แกนนำ นปช. (ไอเอ็นเอ็น)

           ศาลอาญารัชดา นัดสอบคำให้การ 19 แกนนำ นปช. คดีก่อการร้าย ขณะตำรวจ เตรียมกำลังรักษาความสงบเรียบร้อยอย่างเข้มงวด

           ศาลอาญารัชดา นัดสอบคำให้การจำเลย ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีพิเศษ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายวีระ มุสิกพงศ์ , นายจตุพร พรหมพันธุ์ , นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และ นายแพทย์เหวง โตจิราการ แกนนำ นปช. ซึ่งเป็นแกนนำและแนวร่วม รวม 19 คน เป็นจำเลยในความผิดฐานร่วมกัน หรือ ใช้ให้ผู้อื่นกระทำผิด หรือ สนับสนุนให้มีการกระทำความผิดฐานก่อการร้าย ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 135 รวม 3 กระทง 

           ซึ่งจำเลยที่ถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครจะต้องถูกพาตัวมา ที่ศาล นายคารม พลทะกลาง ทนายความ นปช. กล่าวว่า หลังจากทีมทนายความมีการประชุมทางคดีร่วมกัน ได้รับแจ้งว่า วันนี้ในส่วนของ นายจตุพร และนายการุณ โหสกุล ที่เป็น ส.ส.ของพรรคเพื่อไทย อาจไม่เดินทางมาศาล เพราะอยู่ในสมัยประชุมสภา ซึ่งก็ไม่ได้ถือว่าเป็นความผิดสัญญาประกัน เพราะจำเลยเป็น ส.ส. แต่ นายวีระ ต้องเดินทางมารายงานตัวที่ศาลอยู่แล้ว

           ส่วนบรรยากาศบริเวณศาลอาญา ขณะนี้เจ้าหน้าที่ของศาล มีการนำแผงเหล็กมากั้นไว้บริเวณก่อนทางขึ้นบันได ตลอดแนวด้านหน้าและทางเข้าบริเวณด้านหน้าและด้านข้างศาล เท่านั้น ขณะที่ พ.ต.อ.เจริญ ศรีศศลักษณ์ รองผู้บังคับการตำรวจนครบาล 2 กล่าวถึง การดูแลความเรียบร้อยบริเวณพื้นที่ศาลอาญาว่า มีการเตรียมกำลังชุดปราบจลาจลของบก.น. 2 จำนวน 1 กองร้อย ชุดเคลื่อนที่เร็ว 30 นาย และฝ่ายสืบสวน สน.พหลโยธิน และ บก.น.2 อีกจำนวนหนึ่ง ซึ่งมาดูแลความเรียบร้อย และเฝ้าระวังป้องกันเหตุต่าง ๆ ที่อาจจะเกิดขึ้น

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลนัดสอบคำให้การ 19 แกนนำ นปช. อัปเดตล่าสุด 16 สิงหาคม 2553 เวลา 14:01:23 2,025 อ่าน
TOP