x close

โผล่อีกรายคนขายซีดี ร้องโฆษก สตช. ช่วย




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          ภรรยาคนขายซีดีอีก 1 ครอบครัว โผล่ ร้อง โฆษก สตช. สามีถูกขังข้อหาเดียวกัน ด้านโฆษก สตช. มอบเงิน 50,000 บาท ให้หนุ่มเก็บขยะขายซีดีรายแรก เพื่อนำไปชำหนี้นอกระบบแล้ว

          จากกรณีที่ นายสุรัตน์ มณีนพรัตน์สุดา หรือ ต้อ อายุ 23 ปี พนักงานเก็บขยะ ประจำเขตสะพานสูง กองรักษาความสะอาดกรุงเทพมหานคร ที่เก็บแผ่นซีดีเก่ามาวางขายในตลาดนัด จนถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.หัวหมากจับกุม และภายหลังศาลพิพากษา สั่งปรับเป็นเงิน จำนวน 200,100 บาท แต่จำเลยยอมรับสารภาพ กล่าวเห็นควรลดโทษให้ปรับเป็นเงิน 133,400 บาท นั้น

          ทางด้าน พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ ในฐานะ โฆษกสำนักงานตำรวจ จึงได้ลงมาช่วยเหลือมอบเงินส่วนตัว จำนวน 50,000 บาท ให้กับ นายสุรัตน์ เพื่อนำเงินไปใช้หนี้นอกระบบที่กู้ใช้ยื่นประกันตัวต่อศาลแล้ว โดยหลังจากนี้รับปากว่า จะช่วยดูแลในเรื่องของคดีให้ เนื่องจากอัตราโทษใหม่ของคดีดังกล่าว มีบทลงโทษสูงขึ้น อีกทั้งยังไม่ครอบคลุมในการประชาสัมพันธ์มากเท่าที่ควร

          ขณะที่ นางอัมพร นิตย์เจริญ อายุ 45 ปี อีกหนึ่งผู้เสียหายที่เข้าร้องเรียนกับ พล.ต.ท.พงศพัศ พงศ์เจริญ ผู้ช่วย ผบ.ตร. ในฐานะโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ว่า นายสมชัย นันทวนิชย์ อายุ 46 ปี สามีของตน ก็ถูกจับจากการขายวีซีดีเช่นกัน

          โดยนางอัมพร เล่าว่า สามีของตนนั้น นำวีซีดีภาพยนตร์ที่เคยซื้อมาให้ลูกดูจากห้างสรรพสินค้า จำนวน 19 แผ่น ไปเลหลังขายตามตลาดนัด พร้อมเสื้อผ้าเก่า เนื่องจากลูกดูจนเบื่อแล้ว แต่ปรากฏว่าสามีของตนเองกลับถูกจับโดยตำรวจนอกเครื่องแบบ 2 นาย ซึ่งมาขอเงิน 2,000 บาท แลกกับการไม่ต้องถูกดำเนินคดี

          แต่ทั้งนี้ตนและสามีไม่มีเงิน จึงโดนจับกุม จากนั้นศาลพิพากษาปรับเงิน 200,000 บาท แต่ศาลมีเมตตาลดลงเหลือ 100,000 บาท ซึ่งแม้ว่าจะลดจำนวนค่าปรับลง แต่ครอบครัวตนก็ไม่มีเงินจ่าย สามีจึงต้องเข้าไปอยู่ในคุก 1 ปี แทนค่าปรับ และขณะนี้อยู่มาได้ 20 กว่าวันแล้ว


          อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.พงศพัศ พงษ์เจริญ เมื่อทราบเรื่องดังกล่าวจึงพานางอัมพร ไปจ่ายค่าปรับที่ศาลอาญาธนบุรี เป็นเงิน 96,000 บาท และปล่อยตัวสามีของนางอัมพรในที่สุด



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
  
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โผล่อีกรายคนขายซีดี ร้องโฆษก สตช. ช่วย อัปเดตล่าสุด 18 สิงหาคม 2553 เวลา 15:30:52 7,019 อ่าน
TOP