x close

ทนายทักษิณซัดไทย ถอยหลังลงคลองเรื่องปชต.

โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม

โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม



ทนายทักษิณซัดไทย ถอยหลังลงคลองเรื่องปชต. (ไอเอ็นเอ็น)

          โรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ เขียนบทความโจมตีไทย ถอยหลังลงคลอง ประชาธิปไตย ตกอยู่ในมืออันธพาล เย้ย รัฐบาลทหารพม่า ให้ความสำคัญกับประชาธิปไตยมากกว่าไทย เรียกร้อง สหรัฐ แทรกแซงแก้ไข

          นายโรเบิร์ต อัมสเตอร์ดัม ทนายความชื่อดัง ชาวแคนาดา ซึ่งเป็นหนึ่งในทีมทนายของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ในการพยายามดิ้นรนทำร้ายบ้านเกิดตัวเอง ได้เขียนบทความในเว็บไซต์ ส่วนตัวของตนเอง โจมตีประเทศไทยว่ากำลังถอยหลังเข้าคลอง ในด้านประชาธิปไตย

          
"เป็นเรื่องที่น่าเศร้าที่ประเทศไทย ซึ่งครั้งหนึ่งเคยได้ชื่อว่า เป็นแม่แบบของประชาธิปไตยให้กับชาติอื่น ๆ ในย่านอาเซียน แต่กลับถอยหลังเข้าคลอง ถอยหลังในเรื่องประชาธิปไตย ไม่ได้ให้สิทธิ์ประชาชนเหมือนก่อน" อัมสเตอร์ดัม กล่าว

          นอกจากนี้ ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ ยังได้ยกประชาธิปไตยของไทย ไปเปรียบเทียบกับพม่า และกล่าวว่ารัฐบาลไทย ที่มี นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ เป็น นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคัญกับประชาธิปไตย น้อยกว่ารัฐบาลทหารพม่าด้วย

          นอกจากนี้ ในตอนท้ายของบทความ มีการโจมตีประธานาธิบดีบารัค โอบามา ผู้นำสหรัฐ และ นางฮิลลารี คลินตัน รัฐมนตรีต่างประเทศสหรัฐ ว่าประสบความล้มเหลวอย่างสิ้นเชิง ในการที่จะหาทางหยุดยั้งประเทศไทย ให้เป็นประชาธิปไตย รอดพ้นจากน้ำมือผู้ปกครองอันธพาล รวมถึง เรียกร้องให้ รัฐบาลสหรัฐ เข้ามาแทรกแซงแก้ปัญหาในไทยและจัดการเลือกตั้งโดยเร็วด้วย 




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก @robertamsterdam
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทนายทักษิณซัดไทย ถอยหลังลงคลองเรื่องปชต. อัปเดตล่าสุด 19 สิงหาคม 2553 เวลา 16:09:07 11,731 อ่าน
TOP