x close

ศาลสั่งจำคุกฝรั่งเสื้อแดง 1 เดือน 15 วัน



ศาลสั่งจำคุกฝรั่งเสื้อแดง 1 เดือน 15 วัน (ไอเอ็นเอ็น)
  
          อดีตทหารออสเตรเลีย ฝรั่งเสื้อแดง กลับลำ สารภาพว่าเข้าร่วมชุมนุม ช่วงเดือน พ.ค.ที่ผ่านมา ศาลสั่งลงโทษจำคุก 1 เดือน 15 วัน เตรียมผลักดันออกนอกประเทศ หลังติดคุกมาเพียงพอแก่โทษแล้ว
 

          ศาลแขวงปทุมวัน นัดสืบพยานโจทก์ในคดีที่พนักงานอัยการ เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายคอนเนอร์ เดวิด พอลแซล อดีตทหารออสเตรเลีย ที่ร่วมกับ นายเจฟฟี่ ซาเวจ ชาวอังกฤษ ที่ศาลลงโทษและปล่อยตัวไปก่อนนี้แล้วในข้อหายุยงปลุกปั่นประชาชนกลุ่ม นปช.ให้ก่อความไม่สงบและปล้นสะดมห้างเซ็นทรัลเวิลด์ จากกรณีเมื่อวันที่ 10 พ.ค. ที่ผ่านมา อันเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

          ปรากฎว่า ก่อนที่อัยการจะนำพยานเข้าสืบที่นัดไว้เดิม คือ วันที่ 20 - 24 ส.ค.นี้ กับสืบพยานจำเลย ในวันที่ 25 - 26 ส.ค.นี้ แต่จำเลยกลับยืนขึ้นแถลงขอรับสารภาพไม่ติดใจต่อสู้คดีอีกต่อไป ศาลเห็นว่า คดีมีอัตราโทษจำคุกอย่างต่ำไม่เกิน 5 ปี ไม่ต้องให้โจทก์สืบพยานประกอบคำรับสารภาพ จึงพิพากษาว่า จำเลยกระทำผิดตามฟ้อง ลงโทษจำคุก 1 เดือน 15 วัน แต่จำเลยถูกขังมาเพียงพอแก่โทษแล้ว จึงให้ปล่อยตัวต่อไป จากนั้น เจ้าหน้าที่ตรวจคนเข้าเมือง จึงรับตัว นายคอนเนอร์ ไปด่านตรวจคนเข้าเมือง เพื่อผลักดันออกนอกประเทศต่อไป

 

 

 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลสั่งจำคุกฝรั่งเสื้อแดง 1 เดือน 15 วัน อัปเดตล่าสุด 21 สิงหาคม 2553 เวลา 16:12:29 5,953 อ่าน
TOP