x close

มนุษย์แม่เหล็ก ดูดโลหะติดร่างกายได้

มนุษย์แม่เหล็ก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก  Robin bell 

          เมื่อวันที่ 18 สิงหาคมที่ผ่านมา สำนักข่าวต่างประเทศได้ตีแผ่เรื่องราวสุดแปลกประหลาดของ เบรนด้า อัลลิสัน ผู้จัดการบัญชีจากลอนดอนวัย 50 ปี ที่ได้รับฉายาว่าเป็นมนุษย์แม่เหล็ก เนื่องจากร่างกายเธอสามารถดูดโลหะให้ติดบนร่างกายได้อย่างน่าประหลาด

          โดยอัลลิสันได้เปิดเผยว่า ตั้งแต่เด็ก เธอพบว่าร่างกายของเธอแตกต่างจากเด็กคนอื่น เพราะร่างกายของเธอสามารถทำปฏิกิริยากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิคส์ทุกชนิด เช่น เพียงแค่เธอเดินเข้าใกล้โทรทัศน์ก็ทำให้โทรทัศน์เปิดปิดเองได้ สามารถทำให้สัญญาณกันขโมยดังขึ้นได้ เป็นต้น จนเมื่อเร็ว ๆ นี้ เธอก็พบว่า ร่างกายเธอสามารถดูดเอากุญแจ เหรียญ กิ๊บ หรือทุก ๆ อย่างที่ทำด้วยโลหะติดกับตัวได้ด้วยเช่นกัน โดยร่างกายเธอจะสามารถดูดโลหะให้ติดอยู่บนตัวได้เป็นเวลากว่า 1 นาที

          นอกจากนี้ เธอยังบอกอีกว่า มีครั้งหนึ่งที่เธอเดินเข้าไปในร้านค้าแห่งหนึ่ง เมื่อเดินไปหยุดอยู่ตรงแคชเชียร์ เครื่องคิดเลขของแคชเชียร์จะหยุดทำงานทันที รวมทั้งสามารถทำให้หลอดไฟฟ้าระเบิดได้อีกด้วย

          จากเหตุการณ์ดังกล่าวที่เกิดขึ้น ผู้เชี่ยวชาญจึงได้ออกมาอธิบายว่า โดยปกติแล้วมนุษย์จะมีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอยู่ในตัวอยู่แล้ว ซึ่งจะมีน้อยเกินกว่าที่จะดูดโลหะติดกับตัวได้ แต่สำหรับอัลลิสันนั้น มีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าอยู่ในตัวสูงกว่าปกติ ก็เลยทำให้ร่างกายของเธอสามารถดูดโลหะติดได้และสามารถทำปฏิกิริยากับอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ต่าง ๆ ได้อย่างที่เป็น

          อย่างไรก็ดี อัลลิสัน ไม่ใช่คนเดียวในโลกที่มีความพิเศษดังกล่าวอยู่ในตัว เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีครอบครัวหนึ่งในรัสเซีย ที่สมาชิกในครอบครัวสามารถดูดแม่เหล็กให้ติดบนร่างกายได้ และมีคลื่นแม่เหล็กไฟฟ้าสูงกว่าอัลลิสันเสียอีก เพราะพวกเขาสามารถดูดเอาโลหะที่มีน้ำหนักมากกว่า 23 กิโลกรัมติดบนตัวได้อย่างสบายเลยทีเดียว


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มนุษย์แม่เหล็ก ดูดโลหะติดร่างกายได้ อัปเดตล่าสุด 23 สิงหาคม 2553 เวลา 17:14:04 11,578 อ่าน
TOP