x close

ชื่นชม! นักเรียน ม.3 เก็บ 7 หมื่นคืนเจ้าของ




ชื่นชม!นักเรียนม.3 เก็บ7หมื่นคืนเจ้าของ (ไทยโพสต์)

         นักเรียน ม.3 เก็บเงินได้ 7 หมื่นระหว่างทาง จิตใจงามบอกผู้ปกครองก่อนพาครูเข้าพบตำรวจติดตามหาเจ้าของ

         ที่ห้องพนักงานสอบสวน สภ.เมืองเชียงราย วันที่ 24 สิงหาคมนี้ นายพีรพัฒน์ เภสัชนิพัฒน์กุล อายุ 15 ปี นักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 โรงเรียนสามัคคีวิทยาคม อ.เมืองเชียงราย นำกระเป๋าผ้าสีดำ เข้าพบ ร.ต.อ.สันติ ศิริสำราญ ร้อยเวร แจ้งว่าเก็บกระเป๋าดังกล่าวได้ ภายในมีธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 70,000 บาท จึงขอมอบให้ตำรวจเพื่อติดตามหาเจ้าของมารับคืนต่อไป

         นายพีรพัฒน์เล่าว่า เมื่อวันที่ 20 ส.ค.ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 19.00 น. ได้ขี่รถจักรยานยนต์ไปเรียนพิเศษได้พบกระเป๋าดังกล่าวตกอยู่กลางถนน บริเวณหน้าวัดเจ็ดยอด จึงจอดรถเก็บเอาไว้แล้วรีบกลับบ้าน จากนั้นได้เปิดกระเป๋าดู พบเงินสดจำนวน 70,000 บาท จึงได้แจ้งให้ผู้ปกครองทราบ และไปปรึกษากับอาจารย์ฝ่ายปกครองของโรงเรียนสามัคคีวิทยาคม ก่อนจะนำเงินมามอบกับตำรวจเพื่อส่งคืนเจ้าของต่อไป

         ต่อมา พ.ต.อ.มงคล สัมภวะผล ผกก.สภ.เมืองเชียงราย ได้เข้าไปชมเชยนายพีรพัฒน์ว่า แม้จะยังเป็นเยาวชนที่มีอายุยังเยาว์ เรียนอยู่เพียงชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 3 แต่ก็เป็นคนดี มีจิตสำนึกที่ดีมาก ควรค่าแก่การเป็นตัวอย่างของเยาวชนทั่วไป ดังนั้น จะได้นำเรื่องนี้รายงานต่อนายสุเมธ แสงนิ่มนวล ผวจ.เชียงราย และ พล.ต.ต.ทรงธรรม อัลภาชน์ ผบก.ภ.เชียงราย ให้ได้รับทราบในเกียรติคุณนี้ ส่วนเงินสดที่ได้รับจะได้นำมาเก็บไว้และลงบันทึกไว้เป็นหลักฐาน รวมทั้งจะประกาศให้เจ้าของเงินไปรับคืนได้ที่ ร.ต.อ.สันติ ศิริสำราญ ร้อยเวรเจ้าของคดี ในวัน-เวลาราชการต่อไป


   ร่วมปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย ได้ที่นี่ค่ะ    



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชื่นชม! นักเรียน ม.3 เก็บ 7 หมื่นคืนเจ้าของ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2553 เวลา 14:45:55 15,109 อ่าน
TOP