x close

กลุ่มติดอาวุธคองโก ข่มขืนหญิงสาว 150 คน

ข่มขืน


กลุ่มติดอาวุธคองโกข่มขืนหญิงสาว 150 คน (ไอเอ็นเอ็น)

          เกิดเหตุสลดที่คองโก หลังมีการเปิดเผยว่า กองทัพติดอาวุธชาวคองโก 2 กลุ่ม ได้ข่มขืนสตรี กว่า 150 ราย ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง หลังมีการหยุดยิง เป็นเวลา 4 วัน

          เจ้าหน้าที่องค์การสหประชาชาติ (ยูเอ็น) ได้กล่าวในแถลงการณ์ฉบับหนึ่ง ผ่านทางสื่อมวลชนว่า ได้มีกองทัพติดอาวุธชาวคองโก 2 กลุ่ม ได้ทำการข่มขืนสตรีกว่า 150 คน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ในจังหวัดนอร์ธ คิวู ประเทศสาธารณรัฐประชาธิปไตยคองโก ในช่วงระหว่างการหยุดยิง 4 วัน เมื่อเดือนที่ผ่านมา

          โดยทางด้านเจ้าหน้าที่ขององค์กรสหประชาชาติ ได้ให้สัมภาษณ์ว่า "เหตุการณ์ดังกล่าว เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 30 กรกฎาคม ที่ผ่านมา ในหมู่บ้านบูนันกิรี ผู้เคราะห์ร้ายทั้งหมด ได้รับการเยียวยาทั้งทางร่างกาย และจิตใจ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว" 

          นอกจากนี้ ทางยูเอ็น ยังได้ออกแถลงการณ์ว่า กลุ่มผู้กระทำความผิด เป็นกลุ่มกบฏ ที่มีความภักดีต่อกลุ่มกองกำลังประชาธิปไตยปลดปล่อยแห่งชาติแห่งรวันดา นอกจากนั้น กองทัพชนชาติฮูตู ยังมีส่วนเกี่ยวข้องกับการสังหารหมู่ในประเทศรวันดา เมื่อปี 1994 อีกด้วย และเมื่อเร็ว ๆ นี้ ก็ได้ทำการสู้รบกับกองกำลังของรัฐบาลคองโก

          โดยกลุ่มอินเตอร์เนชันแนล เมดิคอล คอร์ป ซึ่งให้การดูแลด้านการแพทย์กล่าวว่า กลุ่มติดอาวุธดังกล่าวได้บุกเข้าไปในหมู่บ้าน และบังคับให้ประชาชนห้ามออกจากหมู่บ้าน ยกเว้นแต่เพื่อออกหาอาหาร และในเวลากลางคืนกลุ่มติดอาวุธอีกกลุ่มหนึ่ง ก็เข้ามาในหมู่บ้าน และในเวลา 4 วันต่อมา ก็พบว่า ผู้หญิงในหมู่บ้านได้ถูกกลุ่มติดอาวุธข่มขืนทั้งหมด 




ภาพประกอบไม่เกี่ยวข้องกับข้อมูล
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลุ่มติดอาวุธคองโก ข่มขืนหญิงสาว 150 คน อัปเดตล่าสุด 27 สิงหาคม 2553 เวลา 09:34:09 21,901 อ่าน
TOP