x close

ภาพเด็ด! งูเขียวกินตับตุ๊กแก ที่อุตรดิตถ์

งูเขียวกินตับตุ๊กแก

งูเขียวกินตับตุ๊กแก

งูเขียวกินตับตุ๊กแก

งูเขียวกินตับตุ๊กแก

งูเขียวกินตับตุ๊กแก

งูเขียวกินตับตุ๊กแก




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ช่อง 3

            เกิดเรื่องฮือฮาอีกแล้ว คราวนี้เกิดที่หน้าสำนักงานองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) หาดสองแคว  อ.ตรอน จ.อุตรดิตถ์ โดยชาวบ้านต่างพากันแตกตื่นกับภาพงูเขียวกินตับตุ๊กแก

            ซึ่งภาพดังกล่าวเป็นภาพงูเขียว ใช้ลำตัวรัดตุ๊กแก พร้อมกันนี้งูเขียวยังเลื้อยเข้าไปกินตับของเจ้าตุ๊กแกอีกด้วย ตอนแรกตุ๊กแกก็ขัดขืน แต่สุดท้ายก็ยอมให้งูเขียวเลื้อยเข้าไปกินตับ เมื่องูเขียวกินตับตุ๊กแกเสร็จทั้ง 2 ตัว ก็แยกย้ายกันไปโดยไม่มีตัวใดได้รับบาดเจ็บ

งูเขียวกินตับตุ๊กแก

งูเขียวกินตับตุ๊กแก

งูเขียวกินตับตุ๊กแก

งูเขียวกินตับตุ๊กแก

งูเขียวกินตับตุ๊กแก

งูเขียวกินตับตุ๊กแก



            อย่างไรก็ตาม เกี่ยวกับเรื่องนี้ ชาวบ้านได้กล่าวว่า ปกติเห็นงูเขียวกินตับตุ๊กแกในช่วงฤดูแล้ง ซึ่งจะไม่ทำให้คนเห็น แต่ครั้งนี้เกิดกลางแจ้งที่อยู่กลางชุมชน และมาเห็นช่วงฤดูฝน ซึ่งเป็นเรื่องผิดธรรมชาติ ชาวบ้านจึงหวั่นเกิดอาเพศ ขณะที่หลายคนกล่าวว่า ภาพเหตุการณ์ดังกล่าวตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยเห็นเลย

            สำหรับความเชื่อเรื่องงูเขียวกินตับตุ๊กแกนั้น แบ่งออกได้เป็น 2 ส่วน ส่วนหนึ่งเห็นว่าแท้จริงแล้ว งูเขียวกินตับตุ๊กแก เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นมาเป็นเวลานานแล้ว เพราะเป็นวิธีการเกื้อกูลกันตามธรรมชาติ โดยตุ๊กแกมีตับที่เจริญเติบโตไปตามวัย และเมื่อถึงวัยหนึ่งที่ตับของตุ๊กแก มีอายุมากเกินไป ตุ๊กแกจะส่งเสียงร้องออกมาเพื่อส่งสัญญาณ จากนั้นงูเขียวจะโผล่มาทำการเลื้อยเข้าไปทางปากของเจ้าตุ๊กแก และกินตับของมัน เมื่อเสร็จสิ้นภารกิจ ทั้งสองฝ่ายจะแยกย้ายกันไปใช้ชีวิต โดยที่ร่างกายตุ๊กแกจะมีการสร้างตับขึ้นมาทดแทน

          
  ในขณะที่ อีกส่วนหนึ่ง เห็นว่า งูเขียวกินตับตุ๊กแก นั้นไม่ใช่การกินตับแต่อย่างใด แท้จริงแล้วเป็นเพียงการแบ่งปันอาหารซึ่งกันและกัน ซึ่งวิธีการนั้นก็คือการที่ตุ๊กแกส่งเสียงออกมา แล้วยอมปล่อยให้งูเขียวเลื้อยเข้าไปในท้องของมันแต่โดยดี เพียงแต่ไม่ใช่การกินตับ แค่แบ่งอาหารที่อยู่ในท้องของมันให้กับงูเขียวเท่านั้น เนื่องจากเมื่อตุ๊กแกกินอาหารมากจนเกินไปท้องของมันจะป่องและไม่สามารถย่อยอาหารได้ ส่วนงูเขียวก็เป็นผลพลอยได้ที่ไม่ต้องหาอาหารเอง

           
ส่วนเหตุผลที่ต้องเป็นงูเขียวนั้น ก็เนื่องจากงูเขียวเป็นงูที่อาศัยอยู่ตามซอกมุมบ้าน ซุ้มไม้ โพรงไม้ เพื่อกินสัตว์อย่าง กิ้งก่า จิ้งจก หนู ลูกนก ฯลฯ เป็นอาหาร ดังนั้นตุ๊กแกคือสัตว์ที่เป็นหนึ่งในเหยื่ออาหารของงูเขียว เพียงแต่มันไม่ได้กินตุ๊กแกเข้าไปทั้งตัว แค่แบ่งปันอาหารเท่านั้น

คลิปวีดีโอ งูเขียวกินตับตุ๊กแก






อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภาพเด็ด! งูเขียวกินตับตุ๊กแก ที่อุตรดิตถ์ อัปเดตล่าสุด 25 สิงหาคม 2553 เวลา 17:36:02 157,049 อ่าน
TOP