x close

ศิริโชค รับถาม วิคเตอร์ บูท จริง เรื่อง ทักษิณ ค้าอาวุธ



วิคเตอร์ บูท


วิคเตอร์ บูท




ศิริโชค โสภา


ศิริโชค รับถาม วิคเตอร์ บูท จริง เรื่อง ทักษิณ ค้าอาวุธ (ไอเอ็นเอ็น)

           ศิริโชค รับ ถาม วิคเตอร์ บูท เรื่อง พ.ต.ท.ทักษิณ ค้าอาวุธ จริง ยืนยัน ไปในฐานะ ส.ส. ปัด แนะนำตัวเป็น ผู้ช่วยนายกฯ

           นายศิริโชค โสภา  ส.ส.สงขลา พรรคประชาธิปัตย์  คนสนิทนายกฯ ยอมรับว่า ได้เดินทางเข้าพบ นายวิคเตอร์ บูท ผู้ต้องหาค้าอาวุธสงคราม ที่เรือนจำบางขวาง เมื่อวันที่ 15 เม.ย.จริง โดยเข้าไปสอบถามเรื่องการค้าอาวุธของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนเข้าไปพบในฐานะ ส.ส. และไม่ได้แนะนำตัวว่า เป็น ผู้ช่วยนายกฯ อภิสิทธิ์ ตามที่ ภรรยาของ นายวิคเตอร์ บูท ออกมาแถลงเมื่อวานนี้

           ซึ่งเชื่อว่า เป็นการเข้าใจที่คลาดเคลื่อนเรื่องการแปล เพราะตนพูดคุยกับ นายวิคเตอร์ บูท เป็นภาษาอังกฤษ แต่ นายวิคเตอร์ บูท พูดภาษาอังกฤษ ไม่ค่อยถนัดนัก จึงอาจมีการแปลให้ภรรยาฟังเข้าใจคลาดเคลื่อนไป โดยยืนยันว่า ตนพูดคุยกับ นายวิคเตอร์ บูท โดยมี เจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ คอยสังเกตการณ์ ประมาณ 3-4 คน ไม่มีการบันทึกเทป และไม่มีการต่อรองใดๆ

           พร้อมยืนยัน ตนเข้าไปพบเพียงวันเดียว และไม่ได้เข้าไปพบตั้งแต่วันที่ 11 เม.ย. ตามที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.เพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดงออกมากล่าวหา พร้อมกันนี้ยืนยันด้วยว่า ตนไม่ได้ใช้ความเป็นคนสนิทนายกฯ ไปหาผลประโยชน์ หรือ ละเมิดใดๆ

           ทั้งนี้ นายศิริโชค ยังคงชี้แจงด้วยว่า สาเหตุที่เข้าไปพบ นายวิคเตอร์ บูท เนื่องจากฝ่ายค้านของศรีลังกา ได้มีการแถลงข่าว เมื่อวันที่ 11 เม.ย. โดยมีการพาดพิง พ.ต.ท.ทักษิณ แอบไปพบกับ ประธานธิปดีศรีลังกาอย่างลับ ๆ เมื่อวันที่ 12 ธ.ค. 2552

           นอกจากนี้ ยังมีการโยงใยว่า มีส่วนเกี่ยวข้องกับการซื้อขายอาวุธของกลุ่มพยัคฆ์ทมิฬอีแลม ขณะที่ในวันเดียวกัน ได้มีเครื่องบินจากเกาหลีเหนือ ขนอาวุธ จำนวน 40 ตัน มาลงที่ท่าอากาศยานดอนเมือง เพื่อมุ่งหน้าไปศรีลังกาา ตนจึงตั้งข้อสังเกตว่าเป็นไปได้หรือไม่ ว่าจะมีการเชื่อมโยงกับการใช้อาวุธของคนเสื้อแดง จึงเข้าไปสอบถามเพื่อขอความชัดเจนกับ นายวิคเตอร์ บูท ดังกล่าว


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศิริโชค รับถาม วิคเตอร์ บูท จริง เรื่อง ทักษิณ ค้าอาวุธ อัปเดตล่าสุด 28 สิงหาคม 2553 เวลา 16:57:58 21,718 อ่าน
TOP