x close

ช่างกลนับ10 ซิ่ง จยย. ตามยิงคู่อริบนรถเมล์สาย 538



ช่างกลควบจยย.ยิงอริบนรถ538-พขร.ขับหลบรพ. (ไอเอ็นเอ็น)
  
          ช่างกลนับ10 ซิ่งจยย. ตามประกบยิงคู่ริบนรถเมล์ สาย 538 คนขับตัดสินใจขับฝ่าไฟแดงหนีเข้าไปยังโรงพยาบาล 

          ร.ต.ท.สมคิด ดวงมาลัย ร้อยเวรสอบสวน สภ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี รับแจ้งมีกลุ่มนักเรียนขับจักรยานยนต์ไล่ยิงนักเรียนคู่อริบนรถประจำทางสาย 538 วิ่งระหว่างอนุสาวรีย์ชัยฯ-ราชมงคล(คลองหก) ทำให้มีผู้บาดเจ็บและรถเมล์เสียหาย ขณะนี้รถเมล์และผู้โดยสารหลบหนีเข้าไปอยู่ในโรงพยาบาลธัญบุรี จึเดินทางเข้าตรวจสอบ พบรถเมล์ประจำทางสาย 538-25 สีเหลือง หมายเลขทะเบียน 08101 กทม. จอดอยู่ภายในรั้วโรงพยาบาล โดยมีเจ้าหน้าที่ รปภ.ปิดประตูไว้ ผู้โดยสารราว 40-50 คน ยังอยู่ในโรงพยาบาลในสภาพอกสั่นขวัญแขวน ส่วนผู้บาดเจ็บคือ นายศิริเดช ขำไพโรจน์ อายุ 17 ปี นักเรียนโรงเรียนเทคนิคดอนเมือง ชั้น ปวช.2 แผนกช่างยนต์ ศีรษะแตก แพทย์เย็บ 3 เข็มส่วนผู้โดยสารคนอื่น ๆ ปลอดภัย 

          นายธงชัย เจอมณีสุวรรณ อายุ 48 ปี คนขับรถเมล์ ให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถรับผู้โดยสารมาจากอนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ มุ่งหน้าราชมงคล คลองหก มีผู้โดยสารเต็มคัน จากนั้นแวะไปน้ำมันที่ปั๊มย่านคลองสอง ถนนรังสิต - นครนายก ขณะนั้นมีรถเมล์สายเดียวกันวิ่งเข้ามาเติมน้ำมันอีกคัน มีนักเรียนช่างกล 2 คน โดยสารมา และ ขอเปลี่ยนมาขึ้นรถของตน พอออกจากปั๊มวิ่งมาถึงบริเวณระหว่างคลองสามกับคลองสี่ ตนมองกระจกหลังเห็นมีกลุ่มวัยรุ่นขี่จักรยานยนต์ตามหลังมาเกือบ 10 คัน แต่ละคันมีทั้งซ้อนสองและซ้อนสาม 

          จากนั้นกลุ่มจักรยานยนต์ก็ขับแซงขึ้นมาประกบทั้งซ้ายขวาของรถ และคนที่นั่งก็ใช้ก้อนหินขว้างปาเข้ามาในรถ ก่อนมีเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ตนและกระเป๋ารถจึงร้องตะโกนให้ผู้โดยสารหมอบลงกับพื้นเพื่อความปลอดภัย ก่อนที่จะตัดสินใจขับรถเข้าไปยังโรงพยาบาลธัญบุรี เมื่อกลุ่มวัยรุ่นเห็นจึงขับรถหลบหนีไป 

         นายธงชัย กล่าวต่อว่า จากนั้น กลุ่มวัยรุ่นที่ขับขี่รถจักรยานยนต์ ขับขึ้นมาประกบทางด้านขวาของตนพร้อมทั้งใช้อาวุธปืนจ่อมาที่ตนและตะโกนบอกให้ตนเองจอดรถเข้าข้างทาง ซึ่งเห็นว่าถ้าขืนจอดรถผู้โดยสาร โดยเฉพาะนักเรียนช่างกลสองคนที่ขึ้นมาบนรถคงต้องได้รับอันตรายอย่างแน่นอน ตนรู้ว่าบริเวณหน้าโรงพยาบาลธัญบุรีมีป้อมตำรวจอยู่ จึงได้ตัดสินใจ เร่งเครื่องหนี แต่กลุ่มวัยรุ่นยังคงขับขี่รถตามมาติดๆ จึงได้ตัดสินใจขับรถฝ่าไฟแดงบริเวณแยกไฟแดงหน้าโรงพยาบาลธัญบุรี และขับรถพุ่งตรงเข้าไปในโรงพยาบาลทันที พร้อมทั้งตะโกนบอกเจ้าหน้าที่ รปภ.ให้รีบปิดประตูโรงพยาบาลและแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาช่วยเหลือดังกล่าว ซึ่งเมื่อกลุ่มวัยรุ่นดังกล่าวเห็นว่าเข้ามาในโรงพยาบาลไม่ได้แล้ว จึงได้พากันขับรถหลบหนีไป ซึ่งจากการตรวจสอบความเสียหายของรถพบว่าถูกยิงและปาด้วยก้อนหินจนกระจกหน้าต่างแตกช่วงกลางๆ รถทั้งด้านซ้ายและขวาข้างละ 1 บาน เดชะบุญที่ไม่มีผู้โดยสารคนใดได้รับบาดเจ็บจนเสียชีวิต

          ด้าน นักเรียนเทคนิคดอนเมือง ที่ได้รับบาดเจ็บศีรษะแตก กล่าวว่า ตนได้ขึ้นรถมากับรุ่นพี่ ซึ่งตอนเกิดเหตุนั้นจำได้ว่ากลุ่มนักเรียนทั้งหมดเป็นนักเรียนของวิทยาลัยเทคนิคปทุมธานี และผู้ที่ขี่รถจักรยานยนต์ ยามาฮ่า มีโอ สีแดง ที่เป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงนั้นชื่อนายก๊อต ซึ่งเคยมีเรื่องกับกลุ่มของตน ในเบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้สอบสวนพยานในที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน และจะได้ติดตามตัวกลุ่มวัยรุ่นที่ก่อเหตุมาดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก
 








 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างกลนับ10 ซิ่ง จยย. ตามยิงคู่อริบนรถเมล์สาย 538 อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2553 เวลา 09:42:06 26,210 อ่าน
TOP