x close

อินเดีย เลื่อนแบน บีบี พร้อมเล็งแบน กูเกิ้ล สไคป์

Blackberry

 



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          เมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา หนังสือพิมพ์อินเดียไทมส์ ได้รายงานว่า หลังจากอินเดียได้ออกโรงแถลงว่าจะระงับการให้บริการมือถือสมาร์ทโฟน Blackberry (แบล็คเบอร์รี่) เพราะระบบการใช้งานของมือถือ Blackberry มีการเข้ารหัสชนิดพิเศษ ที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศชาติได้

          ล่าสุด ทางอินเดียและบริษัท รีเสิร์ช อิน โมชั่น หรือ อาร์ไอเอ็ม ผู้ผลิตสมาร์ทโฟน Blackberry ได้มีการเจรจาร่วมกัน ถึงเรื่องความปลอดภัยของข้อมูลที่ส่งผ่านเครือข่ายของ Blackberry แล้ว และในที่สุด ก็ยอมเลื่อนการแบนบริการอีเมล์ แชท และอินเทอร์เน็ตบน Blackberry ออกไปอีก 60 วัน ขณะที่ทางอาร์ไอเอ็มก็ยินยอมพิจารณาให้มีการตั้งเซิร์ฟเวอร์รับส่งข้อมูล Blackberry ไว้ในประเทศอินเดีย เพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบได้ว่าข้อมูลที่ส่งผ่าน Blackberry นั้นมีความปลอดภัยจริง และไม่ได้ถูกเปิดอ่านจากบุคคลภายนอก

          นอกจากนี้ หลังจากอินเดียยอมเลื่อนการแบน Blackberry ไปถึง 2 เดือนแล้ว ขณะนี้ทางอินเดียกำลังเล็งแบน กูเกิล และสไคป์ บน Blackberry เป็นรายต่อไป ด้วยเหตุผลเดียวกันว่า หวั่นถึงการไม่ปลอดภัยของข้อมูล ที่อาจส่งผลกระทบต่อความมั่นคงของประเทศ รวมถึงกังวลว่า กลุ่มก่อการร้ายจะใช้เทคโนโลยีที่แสนก้าวหน้านี้เพื่อก่อวินาศกรรม หลังจากเมื่อปีที่แล้ว เคยมีเหตุการณ์วินาศกรรมที่นครมุมไบจนทำให้มีผู้เสียชีวิตกว่า 166 ราย และพบว่ากลุ่มก่อการร้ายได้ใช้มือถือสมาร์ทโฟนสั่งงานและติดต่อสื่อสารกัน จึงต้องเข้มงวดกับการโทรคมนาคมเป็นพิเศษ




Blackberry แบล็คเบอร์รี่ มือถือ bb blackberry review อ่านกันเลย

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
อินเดีย เลื่อนแบน บีบี พร้อมเล็งแบน กูเกิ้ล สไคป์ อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2553 เวลา 15:32:10 7,001 อ่าน
TOP