x close

ชัย ฉุน ส.ส.มาประชุมสาย สั่งเปิดดูจริยธรรม

 

เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม


         หลังจากที่มีการวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับการประชุมสภาผู้แทนราษฎรอยู่บ่อยครั้ง เนื่องจากมี ส.ส.หลับในสภา โดดสภา กันอยู่เป็นระยะ ๆ จนทำให้บางครั้งถึงกับสภาล่ม ล่าสุด วันนี้ (1 ก.ย.53) ก็มีปัญหาวุ่น ๆ ของการประชุมสภากันอีกแล้ว เพราะเหล่าบรรดา ส.ส.มาประชุมสาย ทำให้องค์ประชุมไม่ครบ และไม่ถึงกึ่งหนึ่้ง ซึ่งสร้างความขุ่นเคืองใจกับให้กับประธานสภา ชัย ชิดชอบ เป็นอย่างมาก

         โดยหลังจากผ่านเวลานัดหมาย (09.00 น.) ไปครึ่งชั่วโมง มีจำนวน ส.ส.มาลงชื่อเข้าประชุมเพียง 199 คน ซึ่งไม่ถึงกึ่งหนึ่งที่ 238 จากทั้งหมด 475 คน นายชัย ชิดชอบ จึงได้กล่าวว่า ขอให้ ส.ส.ทุกคนเปิดลิ้นชักหยิบประมวลจริยธรรมของ ส.ส.ขึ้นมาดู พร้อมทั้งตำหนิ ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่เข้ามาประชุม แต่ไม่ลงชื่อ ขอให้ลงชื่อด้วย ทำให้ นพ.ประสิทธิ์ ชัยวิรัตนะ ส.ส.ชัยภูมิ และ นายสถาพร มณีรัตน์ ส.ส.ลำพูน พรรคเพื่อไทย ลุกขึ้นตอบโต้ว่า อย่าโทษแต่พรรคฝ่ายค้าน องค์ประชุมเป็นความรับผิดชอบของรัฐบาล และการนัดประชุมเช้า รถก็ติด ย่อมมาสายบ้าง

         จากนั้นประธานสภาก็ได้กล่าวอย่างหงุดหงิดว่า ให้เลื่อนการประชุมออกไปอีก 30 นาที ถ้า ส.ส.มาไม่ครบจะสั่งปิดประชุมทันที แต่เมื่อถึงเวลา 10.00 น. มีจำนวน ส.ส.มาลงชื่อเข้าประชุม 248 คน ทำให้สามารถเปิดประชุมได้ตามปกติ

 

อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชัย ฉุน ส.ส.มาประชุมสาย สั่งเปิดดูจริยธรรม อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2553 เวลา 16:38:42 5,595 อ่าน
TOP