x close

ดุสิตโพล คนหดหู่ นร. ตีกันจนเจ็บตาย





ดุสิตโพลคนหดหู่ นร. ตีกันจนเจ็บตาย (ไอเอ็นเอ็น)

          สวนดุสิตโพล เผย ประชาชนเชื่อ แก้ปัญหา นักเรียนตีกันไม่ได้ ชี้ ปัญหาเกิดซ้ำซากมานาน วอนเด็กมีจิตสำนึก และครอบครัวดูแลใกล้ชิด


          สวนดุสิตโพล เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของประชาชน เรื่องการทะเลาะวิวาท ของเด็กอาชีวะ ในทัศนะของประชาชน จากเหตุการณ์สะเทือนใจ ที่เด็กนักเรียน 9 ขวบ ถูกลูกหลงจนเสียชีวิต จาการยกพวกถล่มอริต่างสถาบันบนรถเมล์ของ เด็กอาชีวะ พบว่า ประชาชส่วนใหญ่ 34.60% รู้สึกเศร้า หดหู่ใจที่ต้องเห็น และได้ยินเหตุการณ์ซ้ำซาก ขณะที่ 32.49% รู้สึก สงสารเห็นใจพ่อแม่ของเด็กนักเรียน ที่ต้องสูญเสียลูกชายไป

          ส่วน 19.82% คิดว่า ถึงเวลาแล้วที่ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องต้องหัน มาหารือกันโดยเฉพาะกระทรวงศึกษาธิการ จะต้องมีมาตรการ หรือแนวทางป้องกันแก้ไขอย่างเด็ดขาด ส่วนสาเหตุที่ทำให้เกิดการทะเลาะวิวาท อันดับแรก 40.18 % มาจาการปลูกฝั่งค่านิยมที่ผิดๆ จากรุ่นพี่สู่รุ่นน้อง คิดว่า เป็นเรื่องของศักดิ์ศรีระหว่าง สถาบัน รองลงมา 30.09% มาจากอารมณ์ชั่ววูบ ใจร้อน ขาดสติ และมีความแค้นส่วนตัว อันดับ 3 11.73% คิดว่าเป็นการกระทำ ที่ดูเท่ ดูดี ซึ่งการทะเลาะวิวาทของนักเรียนอาชีวะนั้น ประชาชาส่วนใหญ่ 87.14% เชื่อว่า จะมีเหตุการณ์เกิดขึ้นต่อไป เพราะที่ผ่านมา ไม่เห็นมีการแก้ไขที่จริงจัง เกิดปัญหาซ้ำซาก

          ส่วนแนวทางการแก้ไข นั้น เริ่มจาการปรับทัศนคติของนักศึกษาเหล่านี้ ตามด้วยการมีกฎหมายบทลงโทษที่เด็ดขาดและผู้ปกครอง ต้องให้ความรัก ดูแลเอาใจใส่บุตรหลานให้ดี อย่างไรก็ตาม สิ่งที่ประชาชนอยากฝากเตือนสติเด็กอาชีวะ ให้คำนึงถึงหัวอกพ่อแม่ และความรู้สึกของพ่อแม่ และอยากให้มองเด็กอาชีวะทุกคนคือเพื่อนกัน ไม่ทะเลาะกัน และนำเรื่องที่เกิดขึ้นเป็นอุทาหรณ์สอนใจ



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดุสิตโพล คนหดหู่ นร. ตีกันจนเจ็บตาย อัปเดตล่าสุด 5 กันยายน 2553 เวลา 16:49:20 6,013 อ่าน
TOP