x close

นายกฯ ขอบคุณ ส.ว. ผ่านงบประมาณปี 2554




นายกฯ ขอบคุณ ส.ว. ผ่านงบประมาณปี 2554 (ไอเอ็นเอ็น)

           นายกฯ กล่าวขอบคุณ ส.ว. ที่ให้ผ่านงบประมาณปี 2554 ยืนยันทุกโครงการจัดสรรโปร่งใส ขณะพรุ่งนี้เตรียมถกครูใต้วางมาตรการรักษาความปลอดภัย หลังครู 2 สามีภรรยาถูกยิงชีวิต

           นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี กล่าวในรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯ อภิสิทธิ์  โดยได้ขอบคุณ สมาชิกวุฒิสภา ที่ผ่านความเห็นชอบ ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2554 ซึ่งขั้นตอนหลังจะนี้ก็จะนำขึ้นทูลเกล้าฯ เพื่อบังคับใช้เป็นกฎหมายภายในวันที่ 1 ตุลาคมนี้  ยืนยันรัฐบาลไม่มีปัญหาการบริหารจัดการ ในการใช้งบประมาณอย่างแน่นอน โดยทุกโครงการต้องโปร่งใส และคุ้มค่า

           ขณะเดียวกันรัฐบาลมีแนวคิดจัดทำ แผนระดับชาติเพื่อแก้ปัญหาการทุจริต โดยเบื้องต้นได้มีการหารือกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องบ้างแล้ว

           ทั้งนี้นายกรัฐมนตรี ยังได้แสดงความเสียใจต่อการเสียชีวิตของ ข้าราชการครู 2 สามีภรรยาในพื้นที่จังหวัด ชายแดนภาคใต้ โดยเตรียมหารือบรรดาข้าราชการครูในวันพรุ่งนี้ ในเรื่องการวางมาตรการรักษาความปลอดภัย ซึ่งได้มีการวางแผนไว้ 14 มาตรการ และถือว่าได้รับการยอมรับในพื้นที่ แต่จะต้องมีการปรับปรุง ให้เกิดความเคร่งครัดมากขึ้น โดยจะมีการรับฟังเสียงสะท้อนจากบรรดาครู ส่วนการดำเนินคดีนั้นนายกรัฐมนตรีได้กำชับเจ้าหน้าที่ให้ดำเนินการให้เกิดความยุติธรรม หลังคนในพื้นที่มีความกังวลในเรื่องนี้

           นอกจากนี้นายกฯ ยังได้ชี้แจง 2 ภารกิจใหญ่ของรัฐบาลสัปดาห์ที่มาด้วยว่า กองทัพได้จัดส่งกำลังพล และยุทโธปกรณ์ ไปช่วยปราบโจรสลัด โซมาเลีย ซึ่งถือเป็นภัยคุกคาม และเป็นการแสดงศักยภาพของกองทัพไทย ให้นานาชาติได้รับทราบ

           ขณะที่การประชุมขององค์การอนามัยโลก เมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา ได้ให้การยอมรับระบบการสาธารณสุขของไทย ที่มีการพัฒนาให้เข้าถึงประชาชนทุกระดับ จนเป็นที่ยอมรับของนานาชาติ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
นายกฯ ขอบคุณ ส.ว. ผ่านงบประมาณปี 2554 โพสต์เมื่อ 12 กันยายน 2553 เวลา 10:40:41 1,833 อ่าน
TOP