x close

หมอเอ๋ย หมอหัตถ์เทวดา แห่งบ้านจักรวาลบำบัด จับเส้นรักษาโรค


หมอเอ๋ย หมอหัตถ์เทวดา

หมอเอ๋ย หมอหัตถ์เทวดา แห่งบ้านจักรวาลบำบัด จับเส้นรักษาโรค



เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก youtube.com , รายการวีไอพี

         หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา หรือ อ.เอ๋ย-กฤติ พิสณยบุตร บิดาแท้ ๆ ของ เต้ นันทศัย กับการใช้มือจับเส้นรักษาโรคจนเลื่องชื่อ รักษามาแล้วนับหมื่นราย คนไข้ต่อคิวยาวเหยียด 

         "อโรคา ปรมา ลาภา ความไม่มีโรคเป็นลาภอันประเสริฐ" คำกล่าวนี้เห็นทีจะเป็นจริงและเป็นสิ่งที่ทุกคนปรารถนาที่สุด แต่หลายคนก็เลี่ยงไม่ได้ที่จะเจ็บป่วย บางคนป่วยแล้วหายเองก็โชคดีไป หรือป่วยแล้วไปหาหมอที่โรงพยาบาลรักษาแล้วหาย อันนี้ก็ถือว่าโชคดีอีก แต่ยังมีอีกหลายคนที่ป่วยแล้วไปหาหมอรักษายังไงก็ไม่หายนี่สิทำยังไง? ด้วยเหตุนี้การรักษาโรคแบบโบราณ แบบภูมิปัญญาชาวบ้าน หรือแม้กระทั่งการรักษาด้วยจิต จึงเป็นอีกทางเลือกที่คนไข้หลายคนหวังเป็นที่พึ่ง หลายคนจึงอาจได้ยินหมอศาสตร์ต่าง ๆ มีชื่อเสียงเลืองชื่อมากมายในประเทศไทย และวันนี้เราก็มีอีกหนึ่งหมอที่มีศาสตร์ความรู้รักษาคนไข้ด้วยการจับเส้นมาแนะนำให้รู้จักกันค่ะ 


หมอเอ๋ย หมอหัตถ์เทวดา

หมอเอ๋ย หมอหัตถ์เทวดา แห่งบ้านจักรวาลบำบัด จับเส้นรักษาโรค



         เมื่อคืนวันจันทร์ที่ 13 กันยายนที่ผ่านมา รายการวีไอพีสร้างความฮือฮาให้กับผู้ชมอีกครั้ง ด้วยการเชิญ หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา หรือ อ.เอ๋ย-กฤติ พิสณยบุตร บิดาแท้ ๆ ของนักแสดงหนุ่ม เต้ นันทศัย โดย หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา เป็นหมอจับเส้นรักษาโรคมีคนเข้าคิวรอยาวเหยียด มาพูดคุยกันถึงเรื่องราวความเป็นมาของการรักษาโรคด้วยวิธีการนี้

         หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา จบการศึกษาด้านวิทยาศาสตร์การแพทย์ จากมหาวิทยาลัยเชียงใหม่ และปริญญาตรีใบที่สองทางด้านเศรษฐศาสตร์ เขาจึงนำความรู้ที่เรียนมา มาประยุกต์ใช้เพื่อรักษาโรคต่าง ๆ เช่น การย้ายเส้นเอ็น สลายพังผืด หรือ จัดกระดูก โดยการใช้พลังจักรวาล และพลังชี่กง รวมกับการใช้พลังฟิสิกส์อย่าง พลังอิมพัลส์

         นอกจากนี้ หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา ยังไปศึกษาและเรียนวิชาในสายแพทย์ทางเลือกเพิ่มเติมที่ประเทศจีนอีกด้วย ไม่ว่าจะเป็นจากสำนักเส้าหลิน และเซี่ยงไฮ้ โดยหวังจะนำมาดูแลรักษาร่างกายของตนเอง ที่เล่นเทนนิสแล้วมีอาการเจ็บปวดเป็นประจำ อีกทั้งยังสบโอกาสเหมาะในคราวที่ไปเล่นเทนนิสในประเทศจีนจนเกิดบาดเจ็บ หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา จึงต้องเข้ารับการรักษาด้วยแพทย์ทางเลือก และเริ่มต้นศึกษาวิธีการรักษา ศึกษาการใช้พลังต่าง ๆ ในการรักษาโรคไปด้วย


หมอเอ๋ย หมอหัตถ์เทวดา

หมอเอ๋ย หมอหัตถ์เทวดา แห่งบ้านจักรวาลบำบัด จับเส้นรักษาโรค

หมอเอ๋ย หมอหัตถ์เทวดา

หมอเอ๋ย หมอหัตถ์เทวดา แห่งบ้านจักรวาลบำบัด จับเส้นรักษาโรค


         สำหรับคนไข้ที่ หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา รักษาให้นั้นเริ่มจากเพื่อนนักกีฬาด้วยกัน และคนใกล้ชิด จากนั้นก็เริ่มแบ่งปันความรู้ให้กับสาธารณสุข และโรงพยาบาล และเริ่มเปิดบริการรักษาโรคฟรี ที่บ้านพักของตนเองเป็นเวลา 1 เดือน โดยมีผู้ที่สนใจเข้ามารับการรักษาวันละประมาณ 100 คน และหนึ่งในนั้นคือนักแสดงหนุ่ม เติ้ล ตะวัน จารุจินดา เพื่อนของลูกชายนั่นเอง 

         หมอหัตถ์เทวดา เล่าว่า การรักษาโรคด้วยพลังจักรวาลนั้น จำเป็นต้องมีการเปิดจักระ หรือประตูที่จะรับพลังต่าง ๆ เข้าสู่ร่างกาย โดยจักระที่ต้องเปิดนั้น มีด้วยกันถึง 16 จักระ แต่ในเบื้องต้นสามารถเปิดจักระเพียง 7 จุด ซึ่งจุดที่ 1 คือบริเวณระหว่างอวัยวะเพศ แต่ไม่จำเป็นต้องเปิดจักระก็ได้ จุดที่ 2 คือบริเวณก้นกบ จุดที่ 3 คือ ด้านหลัง จุดที่ตรงกับสะดือ และไล่ขึ้นไปตามแนวกระดูกสันหลัง เป็นจุดที่ 4 ถึง 6 จากนั้นจะจบที่จุดที่ 7 คือ กลางศีรษะด้านบน ซึ่งหมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา นั้น ก็ได้ผ่านการเปิดจักระมาแล้ว จากอาจารย์ท่านหนึ่ง คือ พลอากาศโท ชุมพล พลางกูร เพราะผู้ที่เรียนพลังจักรวาลไม่สามารถเปิดจักระให้กับตัวเองได้ ทั้งนี้ในการเปิดจักระนั้นจะต้องถูกส่งพลังโดยผู้เปิดจักระ และผู้รับจะต้องตั้งสมาธิเพื่อรับพลังเข้าสู่ตัว และต้องยึดหลักความเมตตา เพื่อช่วยเพิ่มพูนความสามารถ โดยเฉพาะหากสามารถถือศีลได้ด้วยก็จะดีมาก





         สำหรับวิธีการรักษาของ หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา นั้น จะใช้วิธีการจับเส้นเพื่อสัมผัสดูว่า เส้นของผู้ป่วยมีอาการอย่างไร เช่น พังผืดเกาะ เส้นพลิก หรือ มีการบิดเบี้ยวของกระดูก จากนั้น หมอเอ๋ย จะใช้วิธีการนวดจับเส้น ขยับในท่าต่าง ๆ เป็นเวลาประมาณ 15 นาที หรือแล้วแต่อาการ ซึ่งผู้ป่วยอาจจะต้องกลับมาให้ หมอเอ๋ย ดูอาการอีกครั้ง ว่าอาการดีขึ้น หรือยังคงต้องรับการบำบัดต่อไป

         ขณะที่ เติ้ล ตะวัน จารุจินดา ก็มาร่วมเปิดเผยเรื่องราวของเขา จากการรักษาของ หมอเอ๋ย หัถต์เทวดา ด้วยว่า ตนเองเคยเจ็บปวดอย่างมากจากการเล่นฟุตบอล และผ่านการใส่เฝือกมาแล้วนานเป็นเดือน แต่ก็ยังไม่หาย จึงเตรียมตัวเข้ารับการผ่าตัด โชคดีที่ เต้ นันทศัย มาทักว่าให้ตนไปรักษากับพ่อของเขาก่อน หากไม่หายค่อยไปผ่าตัดก็ได้ ตนจึงตัดสินใจไปรักษากับ หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา พ่อของเพื่อน

         หลังจากที่เข้ารักษากับ หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา ในวันรุ่งขึ้น อาการของ เติ้ล ตะวัน ก็หายดี  ซึ่งเหตุการณ์ดังกล่าวทำให้ตกตะลึงมาก หลังจากนั้นเติ้ล ตะวัน จึงตัดสินใจร่วมหุ้นทำธุรกิจกับ หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา และ เต้ นันทศัย ด้วยการเปิดรับรักษาโรค ณ บ้านจักรวาลบำบัด บ้านพักของ หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา ในหมู่บ้านอารียาคัลเลอร์ ซอยลาดปลาเค้านั่นเอง
                
         สุดท้าย หมอเอ๋ย หัตถ์เทวดา ได้กล่าวว่า ตนเองทำไปเพื่อช่วยเหลือผู้คน และสิ่งที่ทำนั้น ทำให้ตนเองได้มีความสุขจากการได้ช่วยเหลือผู้อื่น อย่างน้อยที่สุดหากมารับการรักษากับตนทุกคนก็จะได้ความสุขกลับไป
               
         การรักษาโรคด้วยวิธี จักรวาลบำบัด นับเป็นอีกทางเลือกหนึ่งสำหรับคนที่มีอาการเจ็บปวด และต้องการทางเลือกในการช่วยรักษา แต่อย่างไรก็ตามเหล่านี้ก็ขึ้นอยู่กับวิจารณญาณของแต่ละบุคคลว่า วิธีการรักษาแนวทางนี้ คือหนทางที่จะช่วยรักษาคุณจากโรคต่าง ๆ ได้จริงแท้แค่ไหน

 



อ.เอ๋ย กฤติ พิศลยบุตร หมอหัตถ์เทวดา ใน วีไอพี 1/5



อ.เอ๋ย กฤติ พิศลยบุตร หมอหัตถ์เทวดา ใน วีไอพี 2/5



อ.เอ๋ย กฤติ พิศลยบุตร หมอหัตถ์เทวดา ใน วีไอพี 3/5



อ.เอ๋ย กฤติ พิศลยบุตร หมอหัตถ์เทวดา ใน วีไอพี 4/5



อ.เอ๋ย กฤติ พิศลยบุตร หมอหัตถ์เทวดา ใน วีไอพี 5/5

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หมอเอ๋ย หมอหัตถ์เทวดา แห่งบ้านจักรวาลบำบัด จับเส้นรักษาโรค อัปเดตล่าสุด 16 พฤษภาคม 2554 เวลา 10:16:50 87,669 อ่าน
TOP