x close

ศาลยกคำร้องขอหมายจับ 45 พธม. ปิดสนามบิน

พันธมิตร

ศาลยกคำร้องขอหมายจับ45พธม.ปิดสนามบิน
(ไอเอ็นเอ็น)

           ศาลอาญายกคำร้องตำรวจของหมายจับ 45  พธม. คีดบุกยึดสนามบิน ระบุหลักฐานยังอ่อน ท่ามกลางความดีใจ แนวร่วมที่ไปให้กำลังใจจำนวนหนึ่ง

           ศาลอาญานัดฟังคำสั่งในคดีที่พนักงานสอบสวน กองบังคับการปราบปราม ได้ขออนุมัติหมายจับแกนนำ และแนวร่วมกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จำนวน 45 คน ที่ตกเป็นผู้กล่าวหา ในคดีบุกยึดสนามบินดอนเมือง และสนามบินสุวรรณภูมิ

           ซึ่งในวันนี้ได้มีผู้ถูกกล่าวหา เดินทางมาร่วมรับฟังคำสั่งของศาลหลายคน อาทิ นายไชยวัฒน์ สินสุวงศ์ นายวีระ สมความคิด น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค เป็นต้น โดยศาลวิเคราะห์แล้วเห็นว่า ผู้ถูกกล่าวหาบางส่วน ได้ยื่นหนังสือขอเลื่อนการเข้าพบกับพนักงานสอบสวนแล้ว และยังไม่ถึงกำหนดการเข้าพบพนักงานสอบสวน และผู้ถูกกล่าวหาบางส่วนมีเพียงชื่อเล่น ไม่มีรายละเอียดชื่อจริง นามสกุลจริง แสดงให้เห็นว่า ยังไม่มีการออกหมายเรียกผู้ต้องหามาก่อน

           ขณะนี้พนักงานสอบสวน ได้รวบรวมพยานหลักฐานได้ในระดับนึงแล้ว เพียงแต่รอผู้ต้องหามาสอบ เพื่อสั่งคดี กรณีนี้จึงยังไม่มีเหตุให้มีการออกหมายจับ จึงมีคำสั่งยกคำร้อง เมื่อศาลมีคำสั่งออกมาให้ยกคำร้องกลุ่มแนวร่วมพันธมิตรฯ ที่เดินทางมาให้กำลังใจผู้ถูกกล่าวหา ทั้ง 45 คน ก็ได้แสดงความดีใจกับผู้ถูกกล่าวหาออกมาชัดเจน 





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลยกคำร้องขอหมายจับ 45 พธม. ปิดสนามบิน อัปเดตล่าสุด 15 กันยายน 2553 เวลา 17:55:38 17,407 อ่าน
TOP