x close

ชาวบ้านนอนเสี่ยงตาย ทาวน์เฮาส์ทรุด16 หลัง

แม่น้ำเจ้าพระยา


10ครัวเสี่ยงตาย นอนในบ้านทรุด (ไทยโพสต์)

          ผู้อยู่อาศัยในทาวน์เฮาส์ที่เกิดทรุดตัวถึง 16 หลัง บ้านส่วนยังเสี่ยงตายนอนในบ้านเพื่อเฝ้าทรัพย์สิน ทำได้แค่เปิดประตูหน้าบ้านทิ้งไว้เผื่อหนีทันหากบ้านถล่ม ด้านการช่วยเหลือยังไปไม่ถึงไหน

          วันที่ 15 กันยายนนี้ นายอำนวย รัศมิทัต นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสมุทรปราการ นำข้าวสารอาหารแห้งไปแจกจ่ายให้ชาวบ้านที่ได้รับความเดือดร้อน พร้อมเงินช่วยเหลือเบื้องต้นจำนวน 16 ครอบครัว พร้อมตรวจดูโครงสร้างบ้านที่เกิดการทรุดตัวด้วย

          บ้านเหล่านี้เป็นทาวน์เฮาส์ ในหมู่บ้านทรัพย์ยั่งยืน หมู่ 7 ต.บางเมืองใหม่ อ.เมืองฯ จ.สมุทรปราการ ได้เกิดทรุดตัวมาตั้งแต่เมื่อช่วงเช้าของวันเสาร์ที่ผ่านมา จนถึงในวันพุธ ชาวบ้านได้ขนย้ายข้าวของออกไปเช่าบ้านพักอาศัยแล้ว 6 หลังคาเรือน ยังคงเหลืออีก 10 หลังคาเรือนที่ไม่ยอมย้ายออกไป เนื่องจากไม่มีที่อยู่อาศัย ต้องนอนในเต็นท์หน้าบ้านที่ทางเทศบาลมากางไว้ ขณะที่บางรายยังคงนอนอยู่ในบ้าน แต่ย้ายลงมานอนที่ชั้นล่าง คอยฟังเสียงลั่นของโครงสร้างบ้าน พร้อมเปิดประตูทิ้งไว้เพื่อหลบหนี

          ด้านนายศุภฤกษ์ ทามนตรี วิศวกรโยธาเทศบาลตำบลบางเมือง พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางเข้าตั้งกล้องตรวจวัดการทรุดตัวของบ้านที่เกิดเหตุ และเปิดเผยว่า โครงสร้างของบ้านเกิดการทรุดตัวลงอีก 4 มิลลิเมตร นอกจากนี้ยังได้รับแจ้งจากเจ้าของบ้านเลขที่ 8/288 ซึ่งอยู่ช่วงกลางซอย 24 ซึ่งฝ้าเพดานได้เกิดถล่มลงมา ตัวคานและผนังบ้านแตกร้าวอย่างหนัก แต่โชคดีที่เจ้าของบ้านได้ขนข้าวของออกไปพักอาศัยอยู่ด้านนอกก่อนแล้ว จึงไม่มีใครได้รับอันตราย ซึ่งจะได้หาทางช่วยเหลือต่อไป

          นางกัญญาภัค โคตรพัฒนา เจ้าของบ้านหลังดังกล่าว บอกว่า เมื่อคืนเวลาประมาณ 20.00 น. มีฝนตกหนักจนโครงหลังคาเปิดอ้า น้ำไหลเข้าบ้าน ทุกวันนี้ต้องนอนอยู่ที่เต็นท์หน้าบ้านเพื่อเฝ้าทรัพย์สิน เพราะไม่รู้จะย้ายไปอยู่ที่ไหน อีกทั้งตนและสามีต้องสลับกันหยุดงานเพื่อคอยเฝ้าทรัพย์สินและรอรับลูกกลับจากโรงเรียน






ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจากไทยโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ชาวบ้านนอนเสี่ยงตาย ทาวน์เฮาส์ทรุด16 หลัง อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2553 เวลา 16:51:58 24,804 อ่าน
TOP