x close

ศาลรับ คดีเสนาะทุจริต ที่อัลไพน์นัด 19 พ.ย.



เสนาะ เทียนทอง

เสนาะ เทียนทอง


ศาลรับ คดีเสนาะทุจริต ที่อัลไพน์นัด 19 พ.ย. (ไอเอ็นเอ็น)

          ศาลฎีกานักการเมือง รับ คดี ป.ป.ช. ฟ้อง เสนาะ เทียนทอง ทุจริต ที่ดินอัลไพน์ ไว้พิจารณา ชี้ อยู่ในอำนาจศาลฎีกา นัดพร้อมคู่ความ วันที่ 19 พ.ย.นี้

          ศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง มีคำสั่งรับคำร้อง ในคดีที่ คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. เป็นโจทก์ยื่นฟ้อง นายเสนาะ เทียนทอง อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นจำเลย ในความผิดฐานเป็นเจ้าพนักงาน ใช้อำนาจในตำแหน่งโดยมิชอบ ข่มขืนใจ หรือ จูงใจเพื่อให้บุคคลใด มอบให้ หรือ หามาให้ซึ่งทรัพย์สิน หรือ ประโยชน์อื่นใดแก่ตนเอง หรือ ผู้อื่น จากกรณีที่ นายเสนาะ กระทำการเอื้อประโยชน์ทุจริตซื้อขายที่ดินสนามกอล์ฟอัลไพน์ จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นที่ธรณีสงฆ์ โดย นายเสนาะ ลงนามคำสั่งไปยัง สำนักงานที่ดิน จ.ปทุมธานี ไม่อนุญาตให้ วัดธรรมิการามวรวิหาร ได้ครอบครองที่ดินของ นางเนื่อม ชำนาญชาติศักดา ที่ได้ทำพินัยกรรม ยกที่ดิน มีโฉนดจำนวน 2 แปลง รวม 927 ไร่เศษ ตั้งอยู่ที่ อ.คลองหลวง จ.ปทุมธานี ให้แก่ วัดธรรมิการามวรวิหาร

          โดย ศาลพิเคราะห์แล้วเห็นว่า คดีเป็นไปตามข้อกฎหมาย และอยู่ในอำนาจของศาลฎีกาแผนกคดีอาญาของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง จึงมีคำสั่งรับคำฟ้องไว้พิจารณา และนัดพร้อมคู่ความ ในวันที่ 19 พ.ย.นี้ เวลา 09.30 น.




ขอขอบคุณภาพประกอบจาก politicalbase.in.th
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลรับ คดีเสนาะทุจริต ที่อัลไพน์นัด 19 พ.ย. อัปเดตล่าสุด 16 กันยายน 2553 เวลา 16:00:04 3,473 อ่าน
TOP