x close

จตุพร แฉชายชุดดำ ใกล้บ้านนายกฯ ที่แท้เป็นทหาร


จตุพร พรหมพันธุ์

จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.


เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม

          จตุพร แฉชายชุดดำ ใกล้บ้านนายกฯ ที่แท้เป็นทหารดูแลความปลอดภัย ด้านรองนายกฯ สุเทพ บอกกำลังตรวจสอบแต่ไหวตัวทัน

          นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. กล่าวถึงกรณีที่มีการปล่อยข่าวว่ามีชายชุดดำแฝงตัวในคอนโดมิเนียมใกล้บ้านนายกรัฐมนตรี และเตรียมจะลอบสังหารนายกฯ ว่า ชายชุดดำดังกล่าวเป็นทหารที่ได้รับการประสานมาดูแลความปลอดภัยให้กับนายกฯ อภิสิทธิ์ ซึ่งหากนำกล้องวงจรปิดมาตรวจสอบก็จะรู้ว่าเป็นความจริง เพราะข้อมูลนี้ตนได้รับมาจากตำรวจในพื้นที่ และที่ออกมาพูดก็เนื่องจากไม่ต้องการให้มีการกล่าวหาคนเสื้อแดงอีก เพราะทุกครั้งที่มีข่าวคนชุดดำก็จะอ้างว่าเป็นคนเสื้อแดงไปเสียหมด

          ด้าน สุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีด้านความมั่นคง กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า เป็นเรื่องจริงที่มีกลุ่มคนชุดดำมาแฝงตัวใกล้ที่พักนายกรัฐมนตรี ซึ่งตนได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตรวจสอบแล้ว แต่กลุ่มคนดังกล่าวไหวตัวทัน  หลบหนีไปก่อนหน้านี้ อย่างไรก็ตาม เจ้าหน้าที่ก็ยังคงมีการติดตามความเคลื่อนไหวอย่างต่อเนื่อง ส่วนการรักษาความปลอดภัยให้กับนายกรัฐมนตรีนั้น จะเพิ่มมาตรการที่เข้มแข็งมากยิ่งขึ้น

          พร้อมกันนี้ รองนายกฯ สุเทพฯ บอกด้วยว่า ยังไม่มีความจำป็นที่จะต้องจัดหาที่พักเพื่อความปลอดภัยพิเศษให้กับบุคคลสำคัญ ในช่วงการเคลื่อนไหวใหญ่ของกลุ่มคนเสื้อแดง วันที่ 17-19 ก.ย.นี้ โดยในส่วนของ กทมยังคงมีการประกาศใช้ พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อยู่ ดังนั้น หากมีการละเมิดกฎหมาย เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการจับกุมโดยทันที



          ขณะที่ นายปณิธาน วัฒนายากร รองเลขาธิการนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรณีพบเบาะแสของกลุ่มชายชุดดำที่เดินทางไปฝึกปฏิบัติการลอบทำร้าย และลอบสังหารบุคคลสำคัญ ในประเทศกัมพูชา และพบว่ามีการมาเช่าคอนโดมิเนียมที่อยู่ใกล้กับบ้านพักนายกรัฐมนตรี นั้น หน่วยงานที่ดูแลด้านความปลอดภัยได้ส่งเจ้าหน้าที่ขึ้นไปเฝ้าติดตามพฤติกรรมกลุ่มบุคคลต้องสงสัยแล้ว แต่ทำได้เพียงแค่จับตาดูพฤติกรรมเท่านั้น เนื่องจากสถานที่โดย รอบส่วนใหญ่เป็นของเอกชนที่ไม่สามารถเข้าไปก้าวก่ายได้

          สำหรับการดูแลรักษาความปลอดภัย บ้านพักของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ภายในซอย สุขุมวิท 31 ทางสถานีตำรวจทองหล่อ ได้จัดกำลังดูแลรักษาความปลอดภัยไว้เป็นพิเศษตลอด 24 ชั่วโมง โดยเฉพาะในช่วงนี้ ที่มีกระแสข่าวการลอบสังหารนายกรัฐมนตรี และบุคคลสำคัญทางการเมือง ซึ่งกระแสข่าวดังกล่าวมีหลายฝ่ายออกมายืนยัน จึงมีความน่าเชื่อถือ ส่งผลให้การดูแลรักษาความปลอดภัยเป็นไปอย่างเข้มงวด




อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร แฉชายชุดดำ ใกล้บ้านนายกฯ ที่แท้เป็นทหาร อัปเดตล่าสุด 17 กันยายน 2553 เวลา 17:16:07 6,600 อ่าน
TOP