x close

จตุพร จ่อยื่นฟ้อง นายกฯ ต่อศาลโลกต.ค.นี้

จตุพร พรหมพันธุ์

จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.


จตุพร จ่อยื่นฟ้อง นายกฯ ต่อศาลโลกต.ค.นี้ (ไอเอ็นเอ็น)

          นายจตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช. เผย เตรียมร่วมมือกับทนายทักษิณ ยื่นฟ้อง นายกฯอภิสิทธิ์ ต่อศาลโลก ว่าเป็นผู้บงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ ในเดือน ต.ค. นี้


          บรรยากาศการชุมนุมใหญ่ 19 กันยายน ตาสว่างทั้งแผ่นดิน ยังคงคึกคักไปด้วยมวลชนเสื้อแดงจำนวนมาก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของเจ้าหน้าที่ ขณะที่ นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย แกนนำ นปช. ให้สัมภาษณ์ก่อนขึ้นเวที ว่า ยิ่งศูนย์อำนวยแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน หรือ ศอฉ. และรัฐบาล ออกมาตรการไล่ล่าทำร้ายประชาชน ก็จะยิ่งมีคนเสื้อแดงเพิ่มมากขึ้น เพราะเห็นความอยุติธรรม เช่น ที่สี่แยกราชประสงค์ และ ที่ จ.เชียงใหม่ ในวันนี้ ที่มีคนจำนวนมาก โดยไม่ต้องมีแกนนำ นอกจากนี้ พฤติกรรมหลายอย่าง เช่น การปูนบำเหน็จให้กับฆาตกร และโยนความผิดให้กับประชาชนเป็นผู้ก่อการร้าย ไม่ได้สร้างบรรยากาศ เพื่อความปรองดอง โดย พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี และประชาชน ต้องการให้เกิดการสร้างความปรองดองขึ้น แต่ต้องอยู่บนความยุติธรรม ไม่ใช่บนกองศพ

          ทั้งนี้ ภายในเดือนตุลาคมนี้ ทนายความของ พ.ต.ท.ทักษิณ และ กลุ่ม นปช. จะยื่นฟ้อง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ต่อศาลโลก แผนกคดีอาญาระหว่างประเทศ ว่า เป็นผู้บงการฆ่าล้างเผ่าพันธุ์ อย่างไรก็ตาม สำหรับกิจกรรมในคืนนี้ มีการปรับเปลี่ยน โดยไม่มี นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกรัฐมนตรี ขึ้นเวทีปราศรัย และไม่มีการโฟนอินจากแกนนำในต่างประเทศ ส่วนนายจตุพรจะขึ้นเวทีเป็นคนสุดท้าย



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร จ่อยื่นฟ้อง นายกฯ ต่อศาลโลกต.ค.นี้ อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2553 เวลา 16:19:24 10,818 อ่าน
TOP