x close

หลายภูมิภาคทั่วโลกเผชิญอากาศเลวร้าย


หลายภูมิภาคทั่วโลกเผชิญอากาศเลวร้าย (ไอเอ็นเอ็น)
  
         หลายภูมิภาคของโลก เผชิญกับสภาพอากาศรุนแรง ทั้ง หิมะตกหนักและพายุฝน สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชนทั้งในแถบเอเชียแปซิฟิกและอเมริกากลาง

         ธุรกิจต่าง ๆ ในหลายพื้นที่ของเกาะไต้หวัน ปิดให้บริการในวันอาทิตย์ ขณะที่ ประชาชนต่างเก็บตัวอย่างในบ้านเรือน เนื่องจาก ไต้ฝุ่นฟานาปี ความเร็วลม 198 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งเคลื่อนตัวขึ้นฝั่งเกาะไต้หวันในวันนี้ ท่ามกลางการเฝ้าระวังของเจ้าหน้าที่บรรเทาสาธารณภัย โดยเจ้าหน้าที่สั่งการให้ชาวบ้านในที่เสี่ยงภัยดินถล่ม ให้อพยพออกจากพื้นที่ สำหรับความเร็วของกระแสลม ทำให้ต้นไม้หักโค่น ป้ายโฆษณาปลิวไปตามแรงลมและฝน เที่ยวบินในประเทศถูกยกเลิกทุกเที่ยวบิน เช่นเดียวกับเที่ยวบินระหว่างประเทศ ที่ต้องยกเลิกไปบางเที่ยวบินและต้องปิดท่าเรือในเมืองเกาสงและกีลุง

         ไต้ฝุ่นฟานาปี จัดเป็น ไต้ฝุ่น ที่มีความรุนแรงระดับ 3 จากทั้งหมด 5 ระดับ โดยคาดว่า จะพัดกระหน่ำเกาะไต้หวันทั้งเกาะในวันนี้ ก่อนพัดออกสู่ทะเล และจะพัดขึ้นฝั่งที่มณฑลฟูเจี้ยนและกวางตุ้งของจีน ในช่วงเช้าวันจันทร์ที่ 20 กันยายนนี้ ล่าสุด ทางการมณฑลฟูเจี้ยนของจีนสั่งเฝ้าระวังระดับสูงสุด และสั่งให้เรือประมงกว่า 55,000 ลำ กลับเข้าฝั่ง สั่งอพยพประชาชนเกือบ 150,000 คน สู่ที่ปลอดภัย รวมทั้งสั่งปิดพื้นที่ชายหาด

         ด้าน เกาะเบอร์มิวด้า เขตปกครองของอังกฤษ ในมหาสมุทรแอตแลนติค ชาวบ้านรวมตัวดูคลื่นลูกโตที่ถูกซัดเข้าชายฝั่ง อันเนื่องมาจากอิทธิของเฮอริเคนอิกอร์ ที่แม้จะพัดห่างจากชายฝั่งทางใต้ของเกาะเบอร์มิวด้า ราว 360 กิโลเมตร แต่เนื่องจากขนาดของพายุที่ใหญ่ผิดปกติ ทำให้อิทธิพลของพายุส่งถึงเบอร์มิวด้า และเกิดพายุคลื่นซัดฝั่ง หรือ สตอร์ม เซิร์จ พัดเข้าเกาะ ทางการต้องสั่งปิดถนนเลียบชายฝั่งเพื่อความปลอดภัย โดยคาดว่าพายุจะพัดเข้าใกล้เกาะเบอร์มิวด้านที่สุด ในช่วงคืนวันอาทิตย์ที่ 19 กันยายน หรือ เช้าวันจันทร์ที่ 20 กันยายนนี้ ตามเวลาท้องถิ่น

         ส่วนที่ ประเทศนิวซีแลนด์ เกิดหิมะตกหนัก บนเกาะใต้ของประเทศ ทำให้หลังคาอาคารหลายแห่งรับน้ำหนักไม่ไหวและถล่มลงมา พายุหิมะ ยังทำให้บ้านเรือนประชาชนหลายหมื่นหลังคาเรือน ไม่มีไฟฟ้าใช้ ชาวบ้านบางคนบอกว่า ไม่เคยพบหิมะตกหนักขนาดนี้มาก่อน








 
 
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลายภูมิภาคทั่วโลกเผชิญอากาศเลวร้าย อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2553 เวลา 15:50:43 12,614 อ่าน
TOP