x close

ทึ่ง! หนุ่มพิการว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษสำเร็จ




เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก buzzstation.net

          เดี๋ยวนี้เห็นทีว่าความพิการจะเป็นเพียงอุปสรรคที่ทำให้คนพิการทำอะไรในชีวิตประจำวันได้อย่างยากลำบากเท่านั้น แต่ก็ไม่ได้หมายความว่าพวกเขาจะทำไม่ได้เลย อย่างที่เห็นกันในปัจจุบันนี้ ที่ไม่ว่าร่างกายของพวกเขาจะพิการแค่ไหน แต่ก็ยังพยายามทำทุกอย่างให้เหมือนคนปกติ เช่น พิชิตเขาสูง ตีลังกาม้วนหน้าม้วนหลัง หรือแม้กระทั่งขับรถทั้ง ๆ ที่แขนหายไปกว่าครึ่ง เรียกว่าคนปกติต้องทึ่งและชื่นชมไปตาม ๆ กัน

          และฟิลิปเป ครัวซง หนุ่มพิการแขนและขาวัย 42 ปี จากฝรั่งเศสคนนี้ก็เป็นหนึ่งในนั้น เพราะเขาเพิ่งพาร่างกายที่ไร้แขนและขากระโดดลงน้ำแล้วว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษได้สำเร็จไปหมาด ๆ เมื่อวันที่ 17 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่ใช้เวลาวางแผนและฝึกฝนมานานกว่า 2 ปี

          โดยภารกิจยิ่งใหญ่ของ ฟิลิปเป ครัวซง ในครั้งนี้ คือการว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษที่มีระยะทางไกลถึง 35 กิโลเมตรเลยทีเดียว ซึ่ง ฟิลิปเป ครัวซง ได้ว่ายน้ำออกจากฝั่งที่เมืองโฟล์กสโตน ตอนใต้ของอังกฤษ ไปสิ้นสุดที่ฝั่งใกล้เมืองวิซซองต์ ประเทศฝรั่งเศส ด้วยความเร็วประมาณ 3 กิโลเมตรต่อชั่วโมง ซึ่งช้ากว่านักกีฬาว่ายน้ำมืออาชีพที่สามารถว่ายน้ำด้วยความเร็ว 4-5 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และเขาได้ใช้เวลาประมาณ 8 ชั่วโมงในการว่ายน้ำข้ามช่องแคบได้สำเร็จ ภายใต้การดูแลของทีมแพทย์ที่เฝ้าติดตามการปฏิบัติภารกิจของเขาอย่างใกล้ชิด

          ซึ่ง ฟิลิปเป ครัวซง ได้เล่าถึงการปฏิบัติภารกิจครั้งนี้อย่างเต็มภาคภูมิว่า ก่อนหน้านี้เขาคิดว่าตัวเองจะใช้เวลาว่ายน้ำช้ากว่านั้น แต่เอาเข้าจริง ๆ เขาสามารถทำได้เกินคาด คือภายใน 8 ชั่วโมง ถือว่าเป็นสิ่งที่น่าภาคภูมิใจอย่างมาก และคุ้มค่ากับการฝึกซ้อมมาโดยตลอด 2 ปีที่ผ่านมา ที่เขาใช้เวลาฝึกซ้อมเฉลี่ยสัปดาห์ละ 30 ชั่วโมงเลยทีเดียว






ฟิลิปเป ครัวซง




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! หนุ่มพิการว่ายน้ำข้ามช่องแคบอังกฤษสำเร็จ อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2553 เวลา 16:07:34 32,800 อ่าน
TOP