x close

ภท.เตรียมแถลงร่าง พรบ.นิรโทษกรรม ฉ.ใหม่

ภูมิใจไทย
พรรคภูมิใจไทย


ภท.เตรียมแถลงร่าง พรบ.นิรโทษกรรม ฉ.ใหม่ (ไอเอ็นเอ็น)

          โฆษกพรรคภูมิใจไทย เผย ร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม ฉบับใหม่ เสร็จเรียบร้อยแล้ว เตรียมแถลงข่าวบ่ายนี้ ขณะย้ำไม่ครอบคลุมแกนนำ ผู้ชุมนุมแน่นอน


          นายศุภชัย ใจสมุทร โฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผย กรณีที่พรรคหนุนร่าง พ.ร.บ.นิรโทษกรรม โดยยืนยันว่า พรรคเชื่อว่าปัญหากรณีความปรองดองเป็นเรื่องเร่งด่วน ที่น่าจะต้องได้รับการแก้ไข จึงพยายามผลักดัน พ.ร.บ.นิรโทษกรรม เพื่อแก้ปัญหา โดยครั้งที่ผ่านมา อาจมีปัญหา ที่ร่างดังกล่าวไม่ครอบคลุม ถึงกรณีการ ชุมนุมของคนเสื้อแดงที่ผ่านมา จึงต้องกลับมาแก้ไขซึ่งได้เสร็จสิ้นแล้ว โดยจะแถลงข่าวดังกล่าวในช่วงบ่าย วันนี้ส่วนกรณีที่หลายฝ่ายรวมถึง นายจตุพร พรหมพันธุ์ ที่ออกมาแสดงความเห็นว่า ไม่ต้องการ พ.ร.บ.ดังกล่าว นั้นตนเองไม่มีความเห็น แต่อยากให้ การแสดงความเห็นว่าต้องการ พ.ร.บ.นี้หรือไม่ ไปแสดงออกในรัฐสภา ตามวิธีปฏิบัติของผู้แทนราษฎรดีกว่า 

          ส่วนรายละเอียดของ ร่าง พ.ร.บ. ฉบับใหม่ ที่พรรคเตรียมเสนอกลับเข้าสู่สภาฯ นั้น จะมีการอธิบายรายละเอียด ในการแถลงข่าววันนี้ โดยยืนยันว่า ไม่มีการครอบคลุม ถึงตัวแกนนำการชุมนุมตามที่เข้าใจแต่อย่างใด

          ขณะที่เรื่องกรณีการแต่งตั้งปลัดกระทรวงมหาดไทย ที่มีปัญหานั้น ขอให้เป็นไปตามกระบวนการ ซึ่งตนเองก็ยังไม่เข้าใจว่าที่ผ่านมาเรื่องการแต่งตั้ง ก็เป็นไปตามขั้นตอน แต่ก็มาเกิดปัญหาขึ้นภายหลัง ซึ่งต้องให้ว่าไปตามกระบวนการ





เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ภท.เตรียมแถลงร่าง พรบ.นิรโทษกรรม ฉ.ใหม่ อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2553 เวลา 09:57:01 1,579 อ่าน
TOP