x close

เสธหนั่น เยี่ยม ณัฐวุฒิ ในเรือนจำฐานะเพื่อน



เสธหนั่น เยี่ยม ณัฐวุฒิ ในเรือนจำฐานะเพื่อน (ไอเอ็นเอ็น)

          เสธ.หนั่น เดินทางถึงเรือนจำพิเศษกรุงเทพฯ แล้ว เพื่อเข้าเยี่ยม "ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" ยัน  มาในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวรัฐบาล เชื่อ นายกฯ เข้าใจ

          พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองนายกรัฐมนตรี เปิดเผยก่อนการเข้าเยี่ยม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. ว่าการมาในวันนี้ตนมาในนามส่วนตัว ไม่เกี่ยวกับรัฐบาล และเชื่อว่านายกรัฐมนตรี จะมีความเข้าใจและได้ประกาศไว้แล้ว ในงานครบรอบวันเกิดของตน ว่าจะเดินหน้าสร้างความปรองดอง ส่วนจากนี้ถ้ามีโอกาสจะเข้าไปพูดคุยกับกลุ่มต่างๆ ทางการเมือง ทั้งนี้หากใครที่เห็นว่า สิ่งที่ตนกระทำนั้น เป็นแนวทางที่ดีและเห็นด้วย ก็สามารถเข้าเป็นแนวร่วมได้ 

          พร้อมกันนี้ยังกล่าวยืนยันว่า เรื่องที่จะพูดคุยกับนายณัฐวุฒิในวันนี้ ไม่เกี่ยวกับเรื่องกฎหมายนิรโทษกรรม เพราะถือว่าเป็นเรื่องใหญ่ ที่มีรายละเอียดเยอะ ส่วนข้อเรียกร้องของกลุ่มคนเสื้อแดง ที่ต้องการให้มีการปล่อยตัวนักโทษทางการเมืองนั้น คงต้องรอดูต่อไปอีกเรื่อง เพราะว่า ข้อกฎหมายนั้นมีอะไรบ้าง เช่นการอภัยโทษ แต่ในขณะนี้ ไม่ได้อยู่ในฐานะที่เป็นผู้ต้องหา ซึ่งการเรียกร้องในข้อดังกล่าวคนเสื้อแดง ก็ถือว่าเป็นสิทธิ์ที่ทำได้ โดยรัฐบาลจะต้องนำมาพิจารณาต่อไป

          ทั้งนี้ พล.ต.สนั่น กล่าวภายหลังการเข้าเยี่ยม นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำกลุ่ม นปช. ว่า ตนได้เดินทางมาพูดคุยเพื่อถามสารทุกข์สุขดิบ และให้กำลังใจแก่ นายณัฐวุฒิ พร้อมกันนี้ นายณัฐวุฒิ ยังได้ฝากให้ตนเป็นตัวกลางในการสร้างความปรองดอง  ซึ่งตนก็ยินดีเพราะเป็นสิ่งที่ตนตั้งใจไว้แล้ว  ทั้งนี้ พล.ต.สนั่น ยืนยันว่า การเดินทางมาในวันนี้ ตนมาด้วยตนเอง ไม่เกี่ยวข้องกับรัฐบาล และไม่มีการพูดคุยถึงเรื่องการนิรโทษกรรม เพราะตนคิดว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ปลายเหตุ และว่า ควรเริ่มจากการพูดคุยสร้างความเข้าใจกับทุกฝ่ายเสียก่อน ซึ่งขณะนี้ ตนก็กำลังหาแนวร่วมในการเดินหน้าสร้างความปรองดอง

          อย่างไรก็ตาม พล.ต.สนั่น ยังยืนยันอีกว่า ตนจะมีการหารือพูดคุยกับ พ.ต.ท.ทักษิณ เมื่อถึงเวลา อันเหมาะสม เพราะคิดว่า ทุกฝ่ายจะเดินหน้าสร้างความปรองดองได้ด้วยการพูดคุย








เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสธหนั่น เยี่ยม ณัฐวุฒิ ในเรือนจำฐานะเพื่อน อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2553 เวลา 15:52:26 8,086 อ่าน
TOP