x close

ผกก.นราฯ ชี้ มือฆ่า 4 ไทยพุทธ เป็น RKK

 

ข่าวอาชญกรรม

ข่าวอาชญกรรม



ผกก.นราฯ ชี้ มือฆ่า 4 ไทยพุทธ เป็น RKK (ไอเอ็นเอ็น)

            ผกก.สภ.บาเจาะ ชี้ คดีฆ่าไทยพุทธ 4 ศพ ฝีมือ RKK หวังไล่ออกจากหมู่บ้าน เพื่อยึดสวนปาล์ม เนื้อที่กว่า 40 ไร่

            ที่ ห้องวอร์รูม สภ.บาเจาะ จ.นราธิวาส พ.ต.อ.จำลอง งามเนตร ผกก.สภ.บาเจาะ เรียกประชุม รอง ผกก.สภ. และพนักงานสอบสวน เพื่อติดตามความคืบหน้า คดีคนร้ายไม่ต่ำกว่า 10 คน บุกเข้าไปใช้อาวุธปืน เอ็ม16 จ่อยิงชาวบ้านไทยพุทธ ชุดสุดท้าย ที่ยังคงอาศัยอยู่ในหมู่บ้านฮุแตยือลอ หมู่ 6 ต.บาเร๊ะใต้ อ.บาเจาะ ทำให้ นายชื่น คงเพชร อายุ 83 ปี บิดา , นางห้อง คงเพชร อายุ 76 ปี ภรรยา , นางสมศรี บุญทอง อายุ 58 ปี บุตรสาว และนายเจริญศิลป์ บุญทอง อายุ 47 ปี บุตรเขย เสียชีวิต 4 ศพ และคนร้าย ยังได้วางเพลิงเผาบ้าน ได้รับความเสียหายไปอีก 3 หลังด้วย เหตุเกิดช่วงกลางคืนวันที่ 18 กันยายน โดยใช้เวลาประชุมนาน 2 ชั่วโมง

ข่าวอาชญกรรม

ข่าวอาชญกรรม



            พ.ต.อ.จำลอง ผกก.สภ.บาเจาะ กล่าวว่า จากการสอบปากคำพยาน สรุปว่า คดีนี้เป็นฝีมือการกระทำของคนร้ายในกลุ่มของ นายวาเหะ กะดิง แกนนำกลุ่มอาร์เคเค. ส่วนเป้าหมายในการก่อเหตุนั้น แยกได้เป็น 2 ประเด็น คือ กลุ่มแนวร่วม ซึ่งเป็นสมุนของ นายวาเหะ ที่ยังเหลืออยู่ กลับมาแก้แค้น เพื่อตอบโต้เจ้าหน้าที่ กรณีได้ร่วมกันวิสามัญ นายวาเหะ และ นายบัคซอรี อารอบีรือเสาะ เสียชีวิต 2 ศพในหมู่บ้านฮูแตยือลอ เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม ที่ผ่านมา และเพื่อหวังผลในการขับไล่ นายชื่น และเครือญาติ ออกจากหมู่บ้าน เพื่อยึดที่ดินทำกิน เนื่องจาก นายชื่นและเครือญาติ ที่เสียชีวิตได้อาศัยอยู่ในหมู่บ้านแห่งนี้ มานานกว่า 50 ปีแล้ว และมีที่ดินทำกินเป็นสวนปาล์ม ที่ให้ผลผลิตแล้ว รวมกว่า 40 ไร่

            ส่วนตัวเลขของชาวบ้านไทยพุทธ ที่ยังไม่ได้อพยพออกจากพื้นที่ ยังคงอาศักระจายอยู่ในหมู่บ้านต่าง ๆ ของ อ.บาเจาะ มีจำนวนเท่าใดนั้นเปิดเผยไม่ได้ เนื่องจากเกรงว่า คนร้ายจะทราบข้อมูลและเข้าไปคุกคาม ทำร้ายคนไทยพุทธอีก พ.ต.อ.จำลอง กล่าวอีกว่า ด้านการดูแลความปลอดภัยแก่ไทยพุทธนั้น ได้ประสานความร่วมมือกับฝ่ายทหารและฝ่ายปกครองให้จัดกำลังเข้าไปคุ้มครอง ดูแลอย่างเร่งด่วนแล้วด้วย

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผกก.นราฯ ชี้ มือฆ่า 4 ไทยพุทธ เป็น RKK อัปเดตล่าสุด 20 กันยายน 2553 เวลา 15:58:37 4,900 อ่าน
TOP