x close

ระเบิดลานจอดรถอาคารสุภาวดีทาวเวอร์ รถพัง 1

ระเบิดลานจอดรถอาคารสุภาวดีทาวเวอร์ รถพัง  1

 

ระเบิดลานจอดรถอาคารสุภาวดีทาวเวอร์รถพัง (ไอเอ็นเอ็น)


         คนร้ายลอบวางระเบิดลานจดรถ อาคารสุภาวดี ทาวเวอร์ รถพัง 1 คัน - ไร้คนเจ็บ เจ้าหน้าที่คาดเป็นซีโฟร์ พร้อมเร่งตรวจสอบ

         กองพิสูจน์หลักฐานพร้อมหน่วยเก็บกู้ และตรวจสอบวัตถุระเบิดของ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เข้าตรวจสอบบริเวณลานจดรถ อาคารสุภาวดี ทาวน์เวอร์ ซ.มิตรอนันต์ ถ.นครชัยศรี เขตดุสิต กรุงเทพมหานคร หลัง รับแจ้งมีเหตุระเบิดเกิดขึ้น 

         ที่เกิดเหตุพบหลุมกว้าง ประมาณ 30 เซนติเมตร และลึก 2 นิ้ว บริเวณอาคารข้างเคียงได้รับความเสียหาย นอกจากนี้ ยังมีรถยนต์ โตโยต้า โซลูน่า สีขาว ทะเบียน วก 4883 ได้รับความเสียหายด้วย 

         จากการ สอบสวน นายวาทิตย์ ยังกลาง เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยอาคารดังกล่าว เผยว่า เมื่อเวลาประมาณ 03.30 น. ขณะที่ปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณป้อมยามนั้น ได้สังเกตเห็นวัตถุลักษณะเป็นแท่งจุดไฟ โยนเข้ามาจากด้านนอก และตกบริเวณจุดที่เกิดเหตุ จากนั้นก็มีเสียงระเบิดเกิดขึ้น

         เบื้องต้น เจ้าหน้าที่สันนิษฐานว่า น่าจะเป็นดินระเบิดชนิด TNT หรือ ซีโฟร์ จุดระเบิดด้วยสายชนวน เนื่องจาก ที่เกิดเหตุไม่พบสะเก็ดระเบิด ส่วนสาเหตุนั้นอยู่ระหว่างการสอบสวนและตรวจสอบชนิดระเบิด อย่างละเอียดอีกครั้ง 

         ขณะที่ พล.ต.ท.สัณฐาน ชยนนท์ ผบช.น. เปิดเผยความคืบหน้าว่า การตรวจสอบล่าสุด วัตถุดังกล่าวนั้น น่าจะเป็นประทัดยักษ์ เนื่องจากไม่พบกระเดื่อง หรือ ชนวนของวัตถุระเบิด รวมทั้งสะเก็ดระเบิดด้วย ซึ่งขณะนี้ตนเองและเจ้าหน้าที่หน่วยเกี่ยวข้อง อยู่ระหว่างการเดินทางไปตรวจสอบจุดเกิดเหตุ เพื่อเก็บหาหลักฐานอย่างละเอียด ส่วนเหตุที่เกิดขึ้นจะเกี่ยวข้องกับ เหตุการณ์ทางการเมืองหรือไม่นั้น ขณะนี้ยังไม่สามารถสรุปได้ ต้องรอหลักฐานประกอบ และมีความแน่นหนามากกว่านี้ จึงจะชี้ชัดได้

         อย่างไรก็ตาม เหตุกาณ์ที่เกิดขึ้นส่งผลให้ รถเก๋ง ยี่ห้อโตโยต้า โซลูน่า  ทะเบียน วก 4883 กทม. กระจกหน้า เป็นรอยร้าวทั้งบาน บ้านเรือนประชาชนบริเวณใกล้เคียงกระจกแตกกระจาย หลอดไฟในป้อมยามใต้คอนโดฯแตก ห่างจากรถเล็กน้อยพบหลุมกว้าง ประมาณ 30 ซ.ม. ลึก ประมาณ 2 ฟุต

         ทั้งนี้ อาคารดังกล่าวนั้น ผู้อยู่อาศัยในคอนโดฯ ส่วนใหญ่เป็น กลุ่มแพทย์ พยาบาล ร.พ.จุฬาฯ รามาฯ พระมงกุฎและราชวิถี เนื่องจากการเดินทางสะดวก และที่ผ่านมาไม่เคยมีปัญหา อยู่กันอย่างสงบ ซึ่งก็ไม่ทราบว่าสาเหตุ เกิดเพราะอะไร


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ระเบิดลานจอดรถอาคารสุภาวดีทาวเวอร์ รถพัง 1 อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2553 เวลา 17:03:26 10,426 อ่าน
TOP