x close

รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี 4 - 5 ต.ค.

เลือกตั้งซ่อม

เลือกตั้งซ่อม




รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี 4 - 5 ต.ค. (ไอเอ็นเอ็น)

          กกต. กำหนดเปิดรับสมัครเลือกตั้งซ่อม สุราษฎร์ธานี แทน ชุมพล 4 - 8 ต.ค. เลือกตั้งล่วงหน้า 16 - 17 ต.ค. และเลือกตั้งจริง 30 ต.ค.


          นายอภิชาต สุขัคคานนท์ ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าวถึงกรณีการจัดการเลือกตั้ง ส.ส.สุราษฎร์ธานี เขต 1 แทนตำแหน่งที่ว่างของ นายชุมพล กาญจนะ อดีต ส.ส.สุราษฎร์ธานี ที่ถูกศาลฎีกาแผนกคดีอาญา ของผู้ดำรงตำแหน่งทางการเมือง ตัดสิทธิ์ทางการเมือง เป็นระยะเวลา 5 ปีว่า ที่ประชุมได้กำหนดการเลือกตั้ง เป็นวันเสาร์ที่ 30 ต.ค. และจะมีการเปิดรับสมัครผู้สมัครรับเลือกตั้ง ในวันที่ 4 - 8 ต.ค. พร้อมกันนี้ จะจัดการเลือกตั้งล่วงหน้าในวันที่ 16 - 17 ต.ค.นี้ ส่วนเหตุผลที่ต้องกำหนดการเลือกตั้ง เป็นวันเสาร์ที่ 30 ต.ค.นั้น เนื่องจากในช่วงวันที่ 20 - 28 ต.ค. จะตรงกับช่วงเทศกาลประเพณีชักพระ ของจังหวัดสุราษฎร์ธานี และจะมีปัญหาในส่วนของเจ้าหน้าที่ ที่จะต้องมาดูแลการเลือกตั้ง ทาง จ.สุราษฎร์ธานี จึงขอเสนอให้ กกต.เลื่อนกำหนดวันเลือกตั้ง

          ส่วนกรณีที่พรรคประชาธิปัตย์ จะขอยื่นอุทธรณ์ในคดีของ นายชุมพล และให้ทาง กกต. เลื่อนการเลือกตั้งออกไปก่อนหน้านั้น นายอภิชาต กล่าวว่า กกต.ไม่สามารถทำเช่นนั้นได้ เพราะกฎหมายยังบังคับอยู่ อีกทั้งมีเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้น จึงจะต้องมีการเลือกตั้งใหม่ ซึ่งทาง กกต.คงจะไม่ต้องรอการยื่นอุทธรณ์ เพราะใช้เวลานาน



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
รับสมัครเลือกตั้งซ่อม ส.ส.สุราษฎร์ธานี 4 - 5 ต.ค. อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2553 เวลา 16:11:24 3,325 อ่าน
TOP