x close

ผบ.ทบ. เผยรู้ตัวเจ้าหน้าที่ ขโมย RPG แล้ว

อนุพงษ์ เผ่าจินดา

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา


ผบ.ทบ.เผยรู้ตัวจนท. - คนนอกเอี่ยว RPG หาย (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้บัญชาการทหารบก เผย ความคืบหน้าเหตุอาวุธในคลัง จ.ลพบุรี หาย ล่าสุด ทราบตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว เป็นทั้งเจ้าหน้าที่และคนนอก 


          พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงความคืบหน้ากรณีอาวุธในกองสรรพาวุธกลาง ที่ 2 กรมสรรพาวุธทหารบก จ.ลพบุรี หาย โดยระบุว่า การสืบสวนสอบสวนและรวบรวมหลักฐาน ทางนิติวิทยาศาสตร์ ในขั้นที่ 1 ได้ตัวผู้ต้องสงสัยแล้ว เป็นเจ้าหน้าที่และคนนอก ซึ่งขณะนี้ กำลังดำเนินการสอบสวนในขั้นที่ 2 เพื่อหาผู้ร่วมกระทำผิด ขณะที่อาวุธส่วนใหญ่ที่หาย ทั้งหัวกระสุนอาร์พีจี และ กระสุนเอ็ม 60 ตอนนี้ยังไม่ทราบว่าอยู่ที่ไหน แต่ทั้งนี้ แพทย์หญิงคุณหญิงพรทิพย์ โรจนสุนันท์ ผู้อำนวยการสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ ได้มีการรายงานการสืบสวนอย่างต่อเนื่อง ส่วนการกังวลเรื่องการนำอาวุธไปก่อเหตุนั้น ผู้บัญชาการทหารบกกล่าวว่า ได้มีการประชุมร่วมกับ 88 โรงพัก ในสังกัดกองบัญชาการตำรวจนครบาลแล้ว ว่าเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องจะต้องช่วยกันสอดส่องดูแล นอกจากนี้ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวด้วยว่า หลังเกษียณอายุราชการ ตนจะอยู่ห่างจากสื่อมวลชนและการเมืองให้มากที่สุด 

          ผู้บัญชาการทหารบก ยังกล่าวถึง มาตรการในการดูแลความปลอดภัย คลังอาวุธทหาร หลังอาวุธในกองสรรพาวุธกลางที่ 2 กรมสรรพาวุธ ทหารบกจังหวัดลพบุรี ถูกขโมยว่า
ที่ผ่านมา ตนได้สั่งการและกำชับให้หน่วยรบทุกหน่วยดูแลอาวุธยุทโธปกรณ์ เกือบทุกเดือน แต่จากการตรวจสอบแล้วไม่พบว่า อาวุธในหน่วยทหารได้สูญหายไป แต่กลับเป็นในส่วนของหน่วยคลัง กรมสรรพาวุธ ซึ่งไม่ใช่หน่วยใช้อาวุธเป็นเพียงลูกจ้าง ไม่ใช่ทหาร ซึ่งในส่วนนี้ก็ต้องตรวจสอบว่า ระบบในการดูแลมีประสิทธิภาพหรือไม่

          อย่างไรก็ตาม ขณะที่มาตรการในการลงโทษนั้น หากเป็นการทุจริตก็จะถูกลงโทษทางวินัยและอาญา แต่หากเป็นการประมาทเลินเล่อ ก็ต้องลงโทษตามกฎระเบียบ อย่างไรก็ตามเรื่องเกิดขึ้น จะต้องมีผู้รับผิดชอบ






เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผบ.ทบ. เผยรู้ตัวเจ้าหน้าที่ ขโมย RPG แล้ว อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2553 เวลา 15:48:50 4,547 อ่าน
TOP