x close

พิศิษฐ์ แจง กมธ. กรณีปัญหา ผู้ว่า สตง.

พิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส

 นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส รักษาการผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน 


 พิศิษฐ์ แจง กมธ. กรณีปัญหา ผู้ว่า สตง. (ไอเอ็นเอ็น)


            รักษาการผู้ว่า สตง. เข้าแจง กรรมาธิการฯ ยัน ไม่มีปัญหาส่วนตัวกับ คุณหญิงจารุวรรณ แต่เป็นเรื่องข้อกฎหมาย ย้ำ ไม่กระทบงานตรวจสอบแน่นอน

            นายพิศิษฐ์ ลีลาวชิโรภาส รักษาการผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน หรือ สตง. กล่าวภายหลังชี้แจง คณะกรรมาธิการกิจการองค์กรตามรัฐธรรมนูญ รัฐวิสาหกิจ องค์การมหาชนและกองทุน ที่มี นายเฉลิมชาติ การุณ ส.ส.สกลนคร พรรคภูมิใจไทย เป็นประธาน กรณีปัญหาการจัดหา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน ที่อาจส่งผลกระทบต่อการดำเนินงานของ สำนักงานว่า ตนชี้แจงปัญหาที่เกิดขึ้น พร้อมสรุปให้เห็นอุปสรรคในการทำงาน ซึ่งเป็นเรื่องของตัวบุคคล รวมทั้งการมีมุมมองที่ต่างกัน แต่การบริหารงานทั่วไปนั้น ไม่มีปัญหา โดยเฉพาะการตรวจสอบ ยังสามารถดำเนินการได้ ขณะเดียวกัน ตนยึดหลักว่า กฎหมายนั้นก็จะไม่มีปัญหา

            ส่วนแนวทางการแก้ไขปัญหาให้ได้ข้อยุตินั้น สตง. ไม่สามารถกำหนดเองได้ เพราะเป็นความคิดของแต่ละบุคคล ซึ่งหากจะให้ตนสละการทำหน้าที่รักษาการผู้ว่าการ สตง. นั้น ก็ต้องลาออกจากราชการ แต่หากคุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา จะเสียสละก็สามารถทำได้ง่ายกว่าและไม่ยุ่งยาก เนื่องจากเป็นตำแหน่งทางการเมือง ไม่ใช่ตำแหน่งข้าราชการประจำ ทั้งนี้ ตนต้องอดทนจนกว่าจะมีตำแหน่ง ผู้ว่า สตง. คนใหม่

            อย่างไรก็ตามยืนยันว่า ตนไม่ได้มีความขัดแย้งส่วนตัวกับคุณหญิงจารุวรรณ แต่ที่สนับสนุนต่อไปไม่ได้ เพราะเป็นเรื่องของข้อกฎหมาย

 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก สำนักงานการตรวจเงินแผ่นดิน

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พิศิษฐ์ แจง กมธ. กรณีปัญหา ผู้ว่า สตง. อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2553 เวลา 16:17:30 2,905 อ่าน
TOP