x close

พบ RPG 13 ลูก หายจากคลังแสงลพบุรีทิ้งสระบุรี



RPG

 



พบ RPG 13 ลูก หายจากคลังแสงลพบุรีทิ้งสระบุรี  (ไอเอ็นเอ็น)

             ชุดสืบสวนคดีอาวุธหายจากคลังแสง จ.ลพบุรี เผยพบระเบิดอาร์พีจี ซุกร่องน้ำ สวนสาธารณะ ใน จ.สระบุรี อีก13 ลูกพร้อมขยายผลสอบสวนล่ามือบงการ

             พล.ต.ต. สุชาติ ธีระสวัสดิ์ ผบก.จเรตำรวจ เขต 3 ในฐานะทีมสอบสวน คดีขโมยอาวุธ จากคลังแสง จังหวัดลพบุรี เปิดเผยว่า ล่าสุดเจ้าหน้าที่สามารถค้นพบ ระเบิดอาร์พีจี ที่คนร้ายนำไปซุกซ่อนในคูน้ำ บริเวณหน้าสวนพฤกษศาสตร์ ต.พุแค จ.สระบุรี จำนวน 13 ลูก ซึ่งมีสภาพสมบูรณ์พร้อมใช้งาน 

             โดยการค้นพบครั้งนี้ เนื่องจากการสอบสวนขยายผล ผู้ต้องหาที่จับกุมได้ก่อนหน้านี้ ให้การยอมรับว่า นำมาซุกซ่อนบริเวณดังกล่าว ทั้งนี้เจ้าหน้าที่ได้นำส่ง สภ.เมืองลพบุรี ทำการตรวจสอบ โดยคดีดังกล่าวนั้น ขณะนี้เหลือผู้ต้องหาที่หลบหนี เพียง 1 ราย คือ จ.ส.อ.เอนก ออกแม้น นายทหารนอกราชการ ซึ่งจากการสอบสวนพบว่า ผู้ต้องหาที่จับกุมมาได้ เป็นผู้ลงมือขโมยเพียงอย่างเดียว ไม่รู้ว่าผู้จ้างวานที่แท้จริงนั้นเป็นใคร มีเพียง จ.ส.อ.เอนก เท่านั้นที่รู้ ซึ่งอาวุธที่หายไปนั้น เจ้าหน้าที่ติดตามกลับคืนมาได้เกือบครบแล้ว

             อย่างไรก็ตามคดีดังกล่าวนั้น มีรายงานว่ามี นายทหารระดับสูงมีส่วนเกี่ยวข้อง ซึ่งคำให้การของผู้ต้องหายังไม่มีการซัดทอด หรือรู้ว่านายทหารนายดังกล่าวเป็นบุคคลใด ซึ่งหากมีหลักฐานสาวไปถึง เจ้าหน้าที่ก็จะดำเนินการตามกฎหมายต่อไป


 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พบ RPG 13 ลูก หายจากคลังแสงลพบุรีทิ้งสระบุรี อัปเดตล่าสุด 29 กันยายน 2553 เวลา 16:55:00 3,414 อ่าน
TOP