x close

เสียหาย 80 ล้านบาท เหตุศาลสั่งระงับประมูล 3G

ประมูล 3จี



กทช. สรุปผลเสียหายจากการถูกศาลสั่งระงับเปิดประมูล 3จีรวม 80 ล้านบาท  (สำนักข่าวแห่งชาติ กรมประชาสัมพันธ์)

         กทช. สรุปผลเสียหายจากการถูกศาลสั่งระงับเปิดประมูล 3จี รวม 80 ล้านบาท พร้อมตั้งคณะกรรมการเจรจาต่อรองบรรเทาความเสียหาย ขอลดค่าใช้จ่ายในส่วนสำรองโรงแรมและอาหารที่ยังไม่ได้ใช้งาน 25 ล้านบาท 

         พันเอกนที ศุกลรัตน์ กรรมการกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ หรือ กทช. กล่าวสรุปผลเสียหายทั้งหมด หลังศาลปกครองสูงสุดมีคำสั่งยืนตามคำสั่งศาลปกครองกลาง ให้ระงับการเปิดประมูลใบอนุญาต 3จี ว่า กทช.ใช้งบประมาณในการเตรียมการประมูลก่อนศาลสั่งระงับการประมูลทั้งหมดรวม 80 ล้านบาท  แบ่งรายละเอียดได้ดังนี้

         การเดินสายโรดโชว์เชิญชวนต่างประเทศมาร่วมลงทุน 3จี 10 ล้านบาท จัดงานมหกรรม 3.9G ที่ให้ความรู้ด้านเทคโนโลยีการสื่อสาร 3 จี กับประชาชน และงบประมาณอีก 50 ล้านบาท ใช้เพื่อการเตรียมการในการเตรียมเปิดประมูล

         โดย 25 ล้านบาทใช้ในการเตรียมการด้านอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ ซอฟต์แวร์ อินเทอร์เน็ตในการประมูล และกล้องวงจรปิด แต่อุปกรณ์ไอทีเหล่านี้ไม่ได้รับผลเสียหายเนื่องจากยังสามารถนำกลับมาใช้ใหม่ได้ 

         และงบประมาณ อีก 25 ล้านบาท ที่ใช้ในการสำรองห้องพักและอาหารสำหรับการประมูล ในโรงแรมเอวาซอน หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ ซึ่งงบประมาณในส่วนนี้ กทช. มองว่า ยังสามารถเจรจากับโรงแรมเพื่อขอลดหย่อนหรือขอคืนเงินได้ โดยได้ตั้งคณะกรรมการเจรจาต่อรองบรรเทาความเสียหาย ประกอบด้วยบุคคลภายนอกองค์กรและบุคคลจากภายใน กทช.รวมทั้งสิ้น 5 คน เพื่อไปดำเนินการเจรจาในส่วนนี้แล้ว 

         อย่างไรก็ตาม การเจรจาเพื่อขอลดหย่อนค่าใช้จ่ายกับโรงแรมเอวาซอนครั้งนี้ คณะกรรมการจะพยายามให้เสียค่าใช้จ่ายน้อยที่สุด ซึ่งเชื่อว่าจะได้ค่าลดหย่อนหรือเงินจากโรงแรมไม่เกิน 25 ล้านบาท

 

 

 

 

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

 

 

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เสียหาย 80 ล้านบาท เหตุศาลสั่งระงับประมูล 3G อัปเดตล่าสุด 30 กันยายน 2553 เวลา 11:52:15 8,391 อ่าน
TOP