x close

ตำรวจเผยขู่บึ้มศิริราช แค่สร้างสถานการณ์




พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี



ผบ.ตร.เชื่อ โทรขู่บึ้มโรงพยาบาลศิริราช แค่ป่วน (ไอเอ็นเอ็น)
 

         ชายเสียงเหน่อใช้ตู้โทรศัพท์สาธารณะหน้าช่อง 5 โทร.ขู่วางระเบิดโรงพยาบาลศิริราช ส่งหน่วยค้นหาระเบิดตรวจถี่ยิบ สุดท้ายแค่ขู่สร้างสถานการณ์

         เมื่อเวลา 08.00 น. วันพฤหัสบดีที่ 30 กันยายน มีรายงานว่ามีชายไม่หวังดีโทรศัพท์ไปข่มขู่บริการรับแจ้งเหตุด่วนเหตุร้ายของกองบังคับการสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ (บก.สปพ.) หรือ 191 ว่าจะมีการลอบวางระเบิดที่บริเวณโรงพยาบาลศิริราช สร้างความโกลาหลให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเข้าตรวจสอบอย่างละเอียดยิบ

         แหล่งข่าวเผยว่า ได้มีการโทรศัพท์เข้ามาข่มขู่จริง โดยสามารถจับคลื่นสัญญาณโทรศัพท์ของผู้ไม่หวังดี ซึ่งเป็นผู้ชายสำเนียงพูดเหน่อ ๆ โทรศัพท์มาจากตู้โทรศัพท์สาธารณะบริเวณใกล้เคียงด้านหน้าสถานีวิทยุโทรทัศน์กองทัพบกช่อง 5 ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะมีการตรวจสอบจากกล้องวงจรปิดตามช่วงเวลาที่มีการโทรศัพท์เข้ามา เพื่อติดตามจับกุมชายลึกลับดังกล่าวมาดำเนินคดีต่อไป 

         ต่อมาเวลา 10.00 น. บรรยากาศบริเวณโรงพยาบาลศิริราชจากการสังเกตการณ์ของผู้สื่อข่าวพบว่า  ได้มีการคุมกำลังเข้มขึ้นกว่าปกติจากเจ้าหน้าที่ โดยจะไปยืนประจำการในแต่ละจุดสลับหมุนเวียนกันครั้งละ 2 นาย ทั้งจากเจ้าหน้าที่ทหาร เจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยของโรงพยาบาล เจ้าหน้าที่ตำรวจนครบาล รวมถึงหน่วยเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจและปฏิบัติการพิเศษ บช.น. (อีโอดี) ซึ่งเดินสำรวจพื้นที่บริเวณโดยรอบเป็นระยะ ๆ แต่ไม่พบวัตถุต้องสงสัยหรือระเบิดตามคำขู่อ้างของชายดังกล่าว ท่ามกลางประชาชนจำนวนมากที่เดินทางมาลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ศาลาศิริราช 100 ปีอย่างเป็นปกติ

         ทางด้าน พล.ต.อ.วิเชียร พจน์โพธิ์ศรี ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ เปิดเผยถึงกรณี มีชายลึกลับโทรศัพท์ เข้ามาที่หมายเลข 191 เพื่อขู่วางระเบิดภายใน โรงพยาบาลศิริราช ว่า คงไม่มีอะไร เนื่องจากเคยมีคนขู่วางระเบิดมาที่หมายเลข 191 บ่อยครั้ง พร้อมทั้งมองว่า น่าจะเป็นคนที่สติไม่ดี โดยจากการตรวจสอบก็ไม่พบวัตถุต้องสงสัย บริเวณโดยรอบโรงพยาบาลแต่อย่างใด
 
 
 
 


ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตำรวจเผยขู่บึ้มศิริราช แค่สร้างสถานการณ์ อัปเดตล่าสุด 1 ตุลาคม 2553 เวลา 17:16:48 4,467 อ่าน
TOP