x close

เชียงราย เกิดดินทรุดเสียหายกว่า 50 ล้าน

ดินทรุด

ดินทรุด

ดินทรุด

ดินทรุด

ดินทรุด

ดินทรุด



เชียงราย เกิดดินทรุดเสียหายกว่า 50 ล้าน (ไอเอ็นเอ็น)

        ผู้ว่าฯเชียงราย ตรวจเหตุดินทรุดเกิดรอยแยกบนดอยแม่สลอง พบสิ่งปลูกสร้างเสียหายแล้วกว่า 50 ล้านบาท เร่งแก้ปัญหา และเยียวยาผู้ประสบภัย 

         นายสมชัย หทยะตันติ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย นำเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้องเข้าตรวจสอบเหตุ ดินทรุดตัว จนเกิดรอยแยก บนดอยแม่สลอง บริเวณหมู่ที่ 1 บ้านสันติคีรี ตำบลแม่สลองนอก อำเภอแม่ฟ้าหลวง ซึ่งหลังฟังรายงานสรุป เบื้องต้น

         จาก นายก อบต.แม่สลองนอก และเจ้าหน้าที่ ที่เกี่ยวข้อง ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงราย ได้เปิดเผยว่า จะเร่งหาแนวทางการแก้ไขปัญหาทั้งระยะสั้น และระยาว ทั้งการช่วยเหลือเยียวยาผู้ประสบภัย ทั้งดูเรื่องที่อยู่อาศัย และให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะกรมธรณีวิทยาเข้ามาศึกษาชั้นดิน เพื่อหาสาเหตุการทรุดตัวของดิน ซึ่งในวันพรุ่งนี้ ตนเองจะเรียกประชุมหน่วยงาน ที่เกี่ยวข้อง เพื่อสรุปแบ่งหน้าที่ในการช่วยเหลือราษฎร ในพื้นที่เกิดภัย ว่าจะต้องทำอย่างไรต่อไป และพบว่าขณะนี้พื้นที่ข้างเคียง พบพื้นเกิดรอยแยกเพิ่มอีก ซึ่งอาจจะต้องมีการอพยพราษฎรพื้นที่ข้างเคียงออกจากพื้นที่อีก 

         สำหรับสถานการณ์การทรุดของดิน บริเวณบ้านสันติคีรี ขณะนี้พบว่า นอกจากบ้าน 8 หลัง และโรงแรม 1 แห่งแล้ว ยังพบว่าพื้นที่ข้างเคียง มีพื้นดินด้านหลังอาคารพบพื้นดินเกิดรอยแยกเป็นทางยาว นอกจากนั้น ยังมีบ้านเรือนราษฎรในฝั่งตรงข้ามถนน ซึ่งเป็นพื้นที่ ที่เคยมีดินทรุดตัวเมื่อ ปี 2551 ก็พบว่ามีอาคาร บ้านเรือน เกิดรอยร้าวใหม่ด้วยอีกหลายหลัง ส่วนความเสียหาย จากการเกิดดินทรุดตัวในครั้งนี้ พบว่า สร้างความเสียหายแก่สิ่งปลูกสร้างแล้วกว่า 50 ล้านบาท




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เชียงราย เกิดดินทรุดเสียหายกว่า 50 ล้าน อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2553 เวลา 16:06:32 7,885 อ่าน
TOP