x close

สร้างแรงบันดาลใจง่าย ๆ ได้อย่างไร ... มีคำตอบในงาน Ignite Thailand++ ครั้งที่ 2 ค่ะ

Ignite Thailand++ ครั้งที่ 2

ปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย



มาร่วมปลุกพลังบวกกับ Ignite Thailand++ ครั้งที่ 2 กันค่ะ

         ในการดำเนินชีวิตนั้น หลายครั้งการที่จะประสบความสำเร็จได้ หรือในยามที่ท้อแท้ หมดหวัง แรงบันดาลใจอาจเป็นสิ่งที่ช่วยให้เราเดินไปถึงจุดหมายได้ หรือลุกขึ้นมาต่อสู้ไหวอีกครั้ง ซึ่งแรงบันดาลใจนี้เป็นสิ่งที่เราสามารถสร้างได้ด้วยตัวเอง หรือหาได้จากสิ่งรอบข้าง คนรอบตัว ทั้งนี้หากมีสิ่งใดมาจุดประกายความคิด ปลุกพลังด้านบวก สิ่งนั้นก็จะทำให้เพื่อนๆ ก้าวเดินต่อไปได้อย่างมีความหวัง และความสุข

         ทั้งนี้ Ignite ถือเป็นงานหนึ่งที่สามารถจุดประกายไอเดียดี กระตุ้นต่อมคิดให้คุณได้ โดย Ignite เป็นงานที่จัดกันทั่วโลก และได้รับแรงบันดาลใจมากจาก Pecha Kucha Nights โดยรูปแบบของงานคือ วิทยากร (Igniter) แต่ละท่าน จะมีเวลาพูดคนละ 5 นาที ผ่านสไลด์ 20 แผ่น ซึ่ง 5 นาทีทองนี้ จะทำให้ชีวิตเพื่อนๆ เปลี่ยนได้หรือไม่ต้องมาลองดู ลองฟังกันค่ะ

          สำหรับประเทศไทยนั้น งาน Ignite ล่าสุดที่กำลังจะจัดขึ้น นั่นก็คือ Ignite Thailand++ ครั้งที่ 2 งานที่รวมวิทยากร (Igniter) จากหลากหลายวงการ ผู้จะมาเสนอความคิดสร้างสรรค์ เรื่องราวดีๆ ให้เพื่อนๆ ได้ฟังกัน โดยงานนี้จะจัดขึ้นในวันพุธที่ 13 ตุลาคม 2553 เวลา 18.00 - 21.00 น. ณ หอประชุมจุฬาลงกรณ์ มหาวิทยาลัย 

 

สนใจมาร่วมรับแรงบันดาลใจดี ๆ
ลงทะเบียนเข้าฟังฟรี คลิกเลย
 


 รายนาม Igniters (วิทยากร) บางส่วนของ Ignite Thailand++ ครั้งที่ 2 

Ignite Show


           อุ่นเครื่องกันด้วยดนตรีอคูสติกสบาย ๆ จากศิลปิน วง P2WARSHIP ที่จะมาร่วมเล่นดนตรีสด ร้องสดในงาน



Igniters (วิทยากร)

ดร. ประมวล เพ็งจันทร์



  ดร. ประมวล เพ็งจันทร์

      หัวข้อ :
ความรัก

      อดีตอาจารย์มหาวิทยาลัยเชียงใหม่ ผู้ เริ่มต้นออกเดินเท้าจาก จ.เชียงใหม่ กลับสู่บ้านเกิดที่เกาะสมุย จ.สุราษฎร์ธานี ด้วยระยะเวลา 66 วัน ผ่านระยะทางกว่า 1,000 ก.ม. นำมาซึ่งการถ่ายทอดเรื่องราวตลอดระยะเวลาของการก้าวย่าง สะท้อนคุณค่าของการมีชีวิตอยู่กับชั่วขณะปัจจุบันผ่านหนังสือ "เดินสู่อิสรภาพ" และอีกหลายเรื่องราวที่อาจารย์ประมวล เพ็งจันทร์ ค้นพบจากการสังเกตชีวิต และได้ถ่ายทอดผ่านตัวหนังสือ เช่น "เราจะเดินไปไหน", "ประมวลความรัก" เป็นต้น

ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา



 ดร.อาจอง ชุมสาย ณ อยุธยา

      
วิศวกรชาวไทย ผู้มีส่วนร่วมและคิดค้นระบบการลงจอดของยานอวกาศบนดาวอังคาร ร่วมกับองค์การนาซาของสหรัฐอเมริกา ผู้ก่อตั้งและบริหารโรงเรียนสัตยาไส โรงเรียนสร้างคนดี ที่อ.ชัยบาดาล จ.ลพบุรี นอกนี้ท่านยังสนใจในด้านพลังจิต-สมาธิ รวมถึงเป็นผู้ปฏิบัติธรรมสมาธิภาวนามายาวนานอีกด้วย

 

คุณสิริยากร พุกกะเวส (อุ้ม)



 คุณสิริยากร พุกกะเวส (อุ้ม)

       จบการศึกษาจากคณะนิเทศศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เอกโฆษณา (เกียรตินิยมอันดับ 2) เริ่มเข้าสู่วงการบันเทิงด้วยการเล่นละครโทรทัศน์เรื่องสามใบไม่เถา เมื่อปี 2538 จากนั้นมีผลงานหลากหลาย ทั้งละครโทรทัศน์ ภาพยนตร์ ละครเวที พิธีกร พรีเซ็นเตอร์โฆษณา ... ปี 2546 สิริยากรตั้งบริษัท บ้านอุ้ม จำกัด เพื่อผลิตรายการโทรทัศน์ บ้านอุ้ม และนิตยสาร OOM (โอโอเอ็ม) ตลอดจนผลิตภัณฑ์ของใช้ในบ้าน Baanoom Living Day และสำนักพิมพ์โอโอเอ็ม...นอกจากงานธุรกิจแล้ว สิริยากรยังให้ความสนใจกับโครงการเพื่อสังคมต่าง ๆ เธอก่อตั้งโครงการหางานให้คนตาบอด ประสานงานโครงการ "น้ำจิต น้ำใจ" เพื่อหารายได้สร้างสถานปฏิบัติธรรมที่ จ.ฉะเชิงเทรา... และล่าสุด เธอกำลังสนใจการใช้ชีวิตให้สอดคล้องนอบน้อมกับธรรมชาติ และตั้งใจว่าจะปลูกข้าวกินเองให้ได้ในอีกไม่ช้านี้ 

ดร. วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์



ดร. วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์

      หัวข้อ :
สี่พลังมหัศจรรย์

         ในขณะที่คนไทยเคยชินกับการพบเห็นคนตาบอดในลักษณะต่าง ๆ เช่น เล่นดนตรี ขายสลากกินแบ่งรัฐบาล ฯลฯ แต่ครั้งหนึ่งสังคมไทยต้องตื่นเต้น และรู้สึกมหัศจรรย์ไปกับข่าวการประสบความสำเร็จของคนตาบอดที่ชื่อ "วิริยะ นามศิริพงศ์พันธุ์" ผู้พิการตาบอดคว้าตำแหน่งที่ 1 ของคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ได้รับทุนภูมิพล, เป็นผู้พิการคนที่เป็นข้าราชการคนแรกของประเทศไทย... ปัจจุบัน อาจารย์รับราชการเป็นอาจารย์ประจำคณะนิติศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ี้ นอกจากนี้อาจารย์มีบทบาทสำคัญในการพัฒนา และยกระดับคุณภาพชีวิตของผู้พิการผ่านองค์กรเพื่อผู้พิการ เช่น ประธานฝ่ายกฎหมายและสิทธิเสรีภาพมนุษยชน สภาคนพิการแห่งประเทศไทย ฯลฯ

ครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ (ปราชญ์ชาวบ้าน)



  ครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ (ปราชญ์ชาวบ้าน)

       หัวข้อ : วิจัยไทยบ้าน

         ครูบาสุทธินันท์ ปรัชญพฤทธิ์ ผู้เรียกตนเองว่า “คนนอกระบบ” เป็นครูภูมิปัญญาไทย รุ่น 1 ด้านเกษตรกรรม (การปรับใช้เทคโนโลยีที่เหมาะสม) เจ้ากรมราษฎรส่งเสริม บ้านปากช่อง ต. สนามชัย อ. สตึก จ. บุรีรัมย์ เป็นหนึ่งในจอมยุทธ์ปราชญ์ชาวบ้านพหุภาคีอีสานใต้ ชักชวนคนดีมารู้จักกัน ในนามเครือข่ายเฮฮาศาสตร์ นัดพบกันประจำในบล็อกลานปัญญา นำพากันไปสู่การสร้างสังคมอุดมปัญญา ปีนี้เอาใบไม้มาสับเลี้ยงโค ตัวอ้วนโตลงพุง ทำให้ชาวบ้านมีอาชีพ ประเทศชาติมีต้นไม้เพิ่มขึ้น

คุณสรกล อดุลยานนท์ (หนุ่มเมืองจันท์)



  คุณสรกล อดุลยานนท์ (หนุ่มเมืองจันท์)

         "หนุ่มเมืองจันท์" เป็นนามปากกาของ คุณสรกล อดุลยานนท์ รองบรรณาธิการบริหาร มติชน สุดสัปดาห์ บัณฑิต คณะสังคมวิทยาฯ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจ้าของผลงานเขียนเข้าตา ถึงใจของใครหลายคน ไม่ว่าจะเป็น คอลัมภ์ยอดนิยม "ฟาสท์ฟู้ดธุรกิจ"... เดาะโลกดีดี แล้วตีลังกา, มองโลกง่าย ง่าย สบายดี, อารมณ์ดีกับชีวิต, ชีวิตไม่ยาก ถ้าตั้งโจทย์ง่าย, เหยียบโลกไว้ไม่ต้องเครียด, ความสุข ณ จุดที่ยืน, ฝันใกล้ ใกล้ ไปช้า ช้า ฯลฯ และอีกมากมายที่แค่เห็นชื่อผลงาน ก็พอจะมองเห็นถึงพลังของ Positive Thinking ในตัวหนุ่มเมืองจันท์อย่างชัดเจน

คุณภาณุมาศ ทองธนากุล (ใบพัด)



  คุณภาณุมาศ ทองธนากุล (ใบพัด)

         นักเขียนที่ประกาศตัวชัดเจนในทุกๆ เล่มว่า อยู่เคียงข้างคนขี้แพ้ คนที่ไม่มั่นใจในตัวเอง และคนเก่งที่ยังหาตัวเองไม่เจอ โดยบอกเล่าเรื่องราวผ่านความเป็น "มวยรอง" ของตัวเขาเอง ด้วยอารมณ์ขันอย่างร้ายกาจ ทำให้ผู้อ่านได้ฉุกคิดและพบคุณค่าที่พวกเขามี และล่าสุดหนังสือ "การลาออกครั้งสุดท้าย" ที่เขียนขึ้นจากประสบการณ์จริง ได้สะท้อนข้อคิดในมุมที่หลายคนนึกไม่ถึง ช่วยกระตุ้นให้ทุกคนมาร่วมค้นหาคำตอบกับการมี ชีวิตที่ดี” ในแบบของตัวเอง เพื่อที่จะได้ไม่ต้องทนทุกข์กับการทำงานที่ไม่ได้รักไปตลอดชีวิต!

คุณจิตร์ ตัณฑเสถียร



  คุณจิตร์ ตัณฑเสถียร

         บรรณาธิการวารสารพลัม และอีกมุมหนึ่งของคุณจิตร์ ตัณฑเสถียร เขา คือศิษย์เอกคนหนึ่ง ของท่าน ติช นัท ฮันห์ พระอาจารย์นิกายเซน แห่งหมู่บ้านพลัม (Plum Village) และเป็นผู้แปล และถ่ายทอดผลงานเขียน “ศิลปะแห่งอำนาจ (The Art of Power)” โดยท่านติช นัท ฮันห์ ซึ่งเป็นหนังสือขายดีติดอันดับ Bestseller ของนิวยอร์คไทม์ เป็นภาษาไทย ...."หนังสือเล่มนี้เป็นดั่งระฆังแห่งสติ สมาธิ และปัญญาของพระอาจารย์ ติช นัท ฮันท์ ที่ปลุกให้เราตื่นขึ้น เพื่อดูแลรับผิดชอบชีวิตผ่านอำนาจที่ตัวเองมี ไม่ว่าเราจะเป็นใคร ทำอาชีพอะไร เราจะได้รู้จักอำนาจอย่างถ่องแท้ เรียนรู้ที่จะใช้อำนาจอย่างสร้างสรรค์ แทนที่จะตกเป็นเหยื่อของอำนาจ"

คุณรัฐภูมิ อยู่พร้อม



  คุณรัฐภูมิ อยู่พร้อม

         "ผมชอบลุยสุด ๆ ในทุกอย่างที่คนชอบบอกว่า ทำไม่ได้" ... คุณรัฐภูมิ อยู่พร้อม ผู้บริหารมูลนิธิ 1500 ไมล์ จากการพายเรือรอบทะเลไทยกว่า 2 ปี เพื่ออุทิศให้กับคุณแม่ของเขา ทำ ให้มีผู้คนจำนวนมากมายคอยติดตามข่าวคราวจนมีการรวมตัวของกลุ่มคนเหล่านั้น ขึ้นภายใต้ชื่อ "ชมรม 1500 ไมล์" ซึ่งมีกิจกรรมต่อเนื่องตั้งแต่คุณรัฐภูมิยังพายเรืออยู่ จนกระทั่งหลังจากพายสุดท้ายที่เกาะช้าง ก็ยังคงมีกิจกรรมร่วมกันอย่างต่อเนื่อง



 บรรยากาศ Ignite Thailand++ ครั้งที่ 1  














   ร่วมปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย ได้ที่นี่ค่ะ    




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สร้างแรงบันดาลใจง่าย ๆ ได้อย่างไร ... มีคำตอบในงาน Ignite Thailand++ ครั้งที่ 2 ค่ะ อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2553 เวลา 21:19:19 54,283 อ่าน
TOP