x close

จตุพร ปัดบึ้มแมนชั่นโยงแดง ย้ำสันติ

จตุพร พรหมพันธุ์

จตุพร พรหมพันธุ์ แกนนำ นปช.



จตุพร ปัดบึ้มแมนชั่นโยงแดง ย้ำสันติ (ไอเอ็นเอ็น)

          จตุพร ปัด เหตุระเบิด สมานเมตตา แมนชั่น ไม่เกี่ยวคนเสื้อแดง จี้รัฐ ปรับการประสานงานด้านการข่าว เหตุมีผู้เข้าร่วมผสมโรงก่อความวุ่นวาย


          นายจตุพร พรมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มคนเสื้อแดง ยืนยันว่า เหตุระเบิดที่เกิดขึ้น สมานเมตตาแมนชั่น ไม่เกี่ยวข้องกับกลุ่มคนเสื้อแดง เพราะกลุ่มคนเสื้อแดง มีจุดยืนในการต่อตู้ด้วยสันติวิธี และไม่เคยสนับสนุนให้ใช้อาวุธในการแก้ปัญหา แต่ยอมรับว่า มีบางส่วนที่คับแค้นใจกับเหตุสลายการชุมนุมที่ผ่านมา รวมทั้ง การปิดกั้นสื่อ ขณะเดียวกัน เห็นว่า รัฐบาล ควรประเมินสถานการณ์ให้สอดคล้องกับความเป็นจริง และประสานงานด้านการข่าวของฝ่ายทหาร เนื่องจาก สถานการณ์ในขณะนี้ เปลี่ยนแปลงไปจากเดิมที่ก่อเหตุเพื่อสร้างสถานการณ์ แต่ปัจจุบันมีการผสมโรงจากกลุ่มอื่น ๆ จนอาจทำให้สถานการณ์บานปลายเกินกว่าจะควบคุมได้ รวมทั้ง อาจทำให้ กทม. และ 3 จังหวัดในปริมณฑล กลายเป็นเหมือนจังหวัดชายแดนภาคใต้

          นอกจากนี้ นายจตุพร ยังกล่าวอีกว่า จากการติดตามข้อมูลพบว่า นายสมัย วงษ์สุวรรณ หนึ่งในผู้เสียชีวิตเป็นญาติห่าง ๆ กับ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม และเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น เป็นการวางยาเชื่อมโยงกับการจับกุม 11 นักรบแดงที่ จ.เชียงใหม่ แต่ไม่มีหลักฐานเอาผิด อย่างไรก็ตาม ตนอยากให้ ตำรวจ ดำเนินการสอบสวนหาข้อเท็จจริงให้เกิดความชัดเจน เพราะหากส่งเรื่องให้ กรมสอบสวนคดีพิเศษ หรือ ดีเอสไอ ดำเนินการ คงไม่มีความคืบหน้า



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จตุพร ปัดบึ้มแมนชั่นโยงแดง ย้ำสันติ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2553 เวลา 16:05:10 4,749 อ่าน
TOP