x close

เจ้าของห้องเช่าโวยตำรวจ ให้เซ็นครอบครอง RPG



RPG


พบเครื่องยิง RPG - กระสุน 4 ลูกข้างเพื่อไทยเก่า (ไอเอ็นเอ็น)

          ตำรวจเก็บกู้ เผย เจอเครื่องยิงกระสุนอาร์พีจี พร้อมกระสุนอีก 4 ลูก ในห้องเช่า ย่านถนนพระราม 4 ติดกับพรรคเพื่อไทย แห่งเก่า เร่งเก็บกู้แล้ว

          พ.ต.ท.กำธร อุ่ยเจริญ รอง ผกก.กลุ่มงานเก็บกู้และตรวจพิสูจน์วัตถุระเบิด กองบังคับการสายตรวจ และปฏิบัติการพิเศษ กองบัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยกับ สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ได้รับแจ้งมีพลเมืองดี พบอาวุธสงคราม จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ตึกแถว ใน ซ.ข้างธนาคารไทยพาณิชย์ สาขาสะพานเหลือง ซึ่งอยู่ติดกับที่ทำการพรรคเพื่อไทย แห่งเก่า โดยพบเครื่องยิงกระสุนอาร์พีจี 1 กระบอก และกระสุนอาร์พีจี อีก 4 ลูก ในห้องเช่าของตึกแถว สอบสวนเบื้องต้นทราบว่า เจ้าของตึกแถวมาตรวจห้องเช่าดังกล่าว เนื่องจากคนเช่าห้องหนีไปนานแล้ว เมื่อเปิดประตูจึงได้พบอาวุธดังกล่าว ซึ่ง ตำรวจ สน.บางรัก เจ้าของพื้นที่ ได้เข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุแล้ว

          ด้าน พ.ต.อ.เอกชัย บุญวิสุทธิ์ ผกก.สน.บางรัก เปิดเผย สำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ความคืบหน้ากรณีพบอาวุธสงคราม ในห้องเช่าย่านพระราม 4 โดยทราบว่า ห้องเช่าดังกล่าวเป็นตึกแถวเก่า ๆ บริเวณใกล้เคียงพรรคเพื่อไทยเก่า ราคาเช่าเดือนละ 1,000 กว่าบาท ซึ่งผู้เช่าทราบชื่อต่อมาคือ นายอุเทน หรือบอล ซึ่งมาเช่าเอาไว้นานแล้ว แต่ระยะ 2-3 เดือนหลังไม่ยอมจ่ายค่าเช่าห้อง และหลบหนีออกไป ทางเจ้าของห้องเช่า จึงใช้ชะแลงงัดกุญแจห้องเข้าไปตรวจสอบ จึงพบอาวุธดังกล่าว ซึ่งสรุปเบื้องต้นว่ามีเครื่องยิงอาร์พีจี 1 กระบอก กระสุนอาร์พีจี 4 นัด และกระสุนปืนอาก้าอีก 600 นัด ด้วยกันซึ่งได้ส่งให้อีโอดีตรวจสอบแล้ว

          ขณะที่ น.ส.สุพัตรา เตมียะจรัสวงศ์ เจ้าของบ้านเช่า ได้เดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน สน.บางรัก เพื่อให้ปากคำ โดยพนักงานสอบสวนได้นำบันทึกที่ให้ปากคำมาให้ น.ส.สุพัตรา ดู แต่ น.ส.สุพัตรา ปฏิเสธที่จะเซ็นชื่อในบันทึก พร้อมโวยวายหาว่าพนักงานสอบสวน ให้เซ็นรับว่า ครอบครองอาวุธดังกล่าว ก่อนที่จะเชิญตัวเข้าไปสอบปากคำอีกครั้งด้านในห้อง โดยไม่อนุญาตให้ผู้สื่อข่าวเข้าไปในห้อง


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เจ้าของห้องเช่าโวยตำรวจ ให้เซ็นครอบครอง RPG อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2553 เวลา 14:21:01 9,564 อ่าน
TOP