x close

ตื่น! แผ่นดินเคลื่อนตัวที่พิจิตร ดันท่อขึ้นพื้นดิน









พิจิตรทึ่งเหตุแปลก! แผ่นดินเลื่อน ส้วมแตก (ไอเอ็นเอ็น)

          จ.พิจิตร เกิดเหตุประหลาด แผ่นดินเคลื่อนตัวเสียงดังสนั่น ดันท่อบ่อบาดาลระเบิด เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรรมชาติ คาดอาจมีแก๊สอยู่ใต้ดิน

          นายวิชัย เนตรทอง อายุ 59 ปี อยู่บ้านเลขที่ 24/2 หมู่ที่ 4 ต.ป่ามะคาบ อ.เมือง จ.พิจิตร และ นายสมบัติ จำปาทอง เล่าเหตุการณ์แปลกประหลาดจนทำให้แทบหัวใจวายว่า ตนเองเลี้ยงเป็ดอยู่กลางนา และมานอนหลับเอาแรงที่บริเวณห้างนาที่มีบ่อน้ำบาดาลขุดลึกลงไปใต้ดิน และฝังท่อวงปูน หรือวงส้วมที่มีเส้นผ่าศูนย์กลาง 1.20 เมตร ลึกไปในดินถึง 16 วง ความลึกกว่า 20 เมตร

          โดยเหตุประหลาดที่เกิดขึ้นคือ ขณะที่ นายสมบัติ นอนอยู่ ได้เกิดเสียงดังคล้ายฟ้าผ่าอยู่ใต้ดิน โดยเสียงลอดออกมาทางวงปูนดังกล่าว จากนั้นแผ่นดินสั่นสะเทือนและมีแรงดัน ดันเอาท่อวงปูน ที่ฝังอยู่ใต้ดินค่อย ๆ เด้งขึ้นมาจากผืนดินทีละวง ๆ คล้ายกับว่า จะมีสัตว์ประหลาดเหมือนอย่างในหนัง ที่โผล่ออกมาจากใต้ดิน ตนเองตกใจจึงวิ่งสุดชีวิต มาตั้งหลักห่างจากที่เกิดเหตุประมาณ 100-200 เมตร เมื่อเสียงสงบลง จึงค่อยเข้าไปดู ก็พบว่า ท่อวงปูนที่ฝังอยู่ใต้ดิน เด้งขึ้นมาอยู่บนผิวดินถึง 8 วง โดยเด้งขึ้นมาทะลุหลังคาโรงนาดังกล่าว

          เบื้องต้น เจ้าหน้าที่กรมทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จ.พิจิตร ได้เข้าไปดู และวินิจฉัยเบื้องต้นว่า อาจมีแก๊สอยู่ใต้ดิน จึงได้เกิดเหตุการณ์ประหลาดดังกล่าวขึ้น แต่ล่าสุดบรรดาคอหวยนับร้อยคน ต่างแห่ไปกราบไหว้วงปูน หรือวงส้วม เพื่อขอเลขเด็ด ตามความเชื่อว่าเป็นเรื่องมหัศจรรย์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตื่น! แผ่นดินเคลื่อนตัวที่พิจิตร ดันท่อขึ้นพื้นดิน อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2553 เวลา 18:01:43 33,716 อ่าน
TOP