x close

ม.โคโลลาโด เผย ติดเฟซบุ๊กเสี่ยงเสียเพื่อน

 



 

 

ม.โคโลลาโด เผย ติดเฟซบุ๊กเสี่ยงเสียเพื่อน (ไอเอ็นเอ็น)

          ผู้เชี่ยวชาญจากมหาวิทยาลัยโคโลลาโด เผยผลสำรวจคนติดเฟซบุ๊ก มีโอกาสเสี่ยงเสียเพื่อน หากโพสต์ทัศนะ การเมือง ศาสนา และเรื่องปัญญาไร้สาระมาก

          จากการเปิดเผยของผู้เชี่ยวชาญ จากมหาวิทยาลัยโคโลลาโด เผยผลสำรวจว่า สมาชิกเฟซบุ๊กที่ติดการเล่นเครือข่ายออนไลน์ประเภทนี้ อย่างงอมแงมมีแนวโน้มเสี่ยงสูงที่จะถูกตัดเพื่อน เพราะเพื่อนในกลุ่มจะเบื่อต่อพฤติกรรมอัพเดท ข้อความ หรือ คำพูด ของพวกเขาอย่างต่อเนื่องและไร้สาระได้ การสำรวจต่อสมาชิกเฟซบุ๊กจำนวนกว่า 1,500 คน ดังกล่าว จุดประสงค์ก็เพื่อต้องการจะค้นหาเหตุผลที่สมาชิกเฟซบุ๊กถูกตัดเพื่อน ออกจากบัญชีเฟซบุ๊ก 

          นอกจากนี้ กลุ่มยังพบว่า การโพสต์ข้อความเหยียดผิว หรือ ความเห็นด้านศาสนา การเมือง ยังเป็นอีกสาเหตุหนึ่งที่ถูกตัดเพื่อนได้ นอกจากนี้ ยังพบว่า การตัดเพื่อน ยังเกิดขึ้นเมื่อเด็ก ๆ เกิดอาการเบื่อการทะเลาะของพ่อแม่ของพวกเขา และไม่ต้องการให้พ่อแม่เข้ามาดูเฟซบุ๊กของตนเอง และรวมทั้ง กรณีแฟน หรือ สามีภรรยา เกิดเลิกรากันในชีวิตจริง พวกเขาก็จะตัดอีกฝ่าย ออกจากการเป็นเพื่อนด้วย

          การสำรวจยังพบว่า สมาชิกเฟซบุ๊ก 57% จะตัดเพื่อนทางเฟซบุ๊ก เมื่อเกิดสิ่งพิเศษที่เกิดขึ้นกับเขาทางโลกออนไลน์ และ 27% เมื่อเกิดขึ้นในโลกของความเป็นจริง อย่างไรก็ตาม ผลสำรวจพบว่า การถูกตัดเพื่อนจะไม่สร้างผลกระทบร้ายแรงของผู้ถูกกระทำ โดยคนเหล่านี้จะไม่รู้สึกเจ็บปวดหรือฝังใจอะไรมากนัก

 

    วิธีเล่น facebook สมัครfacebook เปลี่ยนชื่อ facebook และ facebook ดารา มากมาย 




 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ม.โคโลลาโด เผย ติดเฟซบุ๊กเสี่ยงเสียเพื่อน อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2553 เวลา 14:14:08 7,205 อ่าน
TOP