x close

เพื่อไทย เย้ยข่าว 3พี แค่เกม จี้ ปรับครม.

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์


เพื่อไทย เย้ยข่าว 3 พี แค่เกม จี้ ปรับครม. (ไอเอ็นเอ็น)

        โฆษกพรรคเพื่อไทย เชื่อข่าวปรับ ครม. เป็นเกมการเมือง เพื่อลดบทบาทพรรคภูมิใจไทย พร้อมแนะนายกฯ ดึงพรรคเพื่อแผ่นดินร่วมงาน

        นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยถึง กรณีการดึงกลุ่ม 3พี ของพรรคเพื่อแผ่นดิน เข้าร่วมรัฐบาลซึ่งต่อมา นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ปฏิเสธว่า ไม่ทราบข่าวดังกล่าว โดย นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การเสนอข่าวการปรับ ครม. ครั้งนี้ เป็นเกมทางการเมือง เพื่อลดบทบาทของพรรคภูมิใจไทย ซึ่งตนมองว่า นายอภิสิทธิ์ ควรปรับ ครม. เพื่อสร้างภาพรัฐบาลให้ดูดี และล้างภาพการทุจริต โดยดึงพรรคเพื่อแผ่นดิน แทน พรรคภูมิใจไทย ด้วย 

         นอกจากนี้ นายพร้อมพงศ์ ยังเปิดเผยถึง การเลือกตั้งล่วงหน้า ส.ส.เขต 1สุราษฎร์ธานี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 16 และ 17 ต.ค. นี้ ว่าเร็วเกินไป ซึ่งในวันพรุ่งนี้ เวลา 10.00 น. ตนจะเดินทางไปยัง กกต. เพื่อยื่นหนังสือให้ทบทวน โดยเลื่อนกำหนดวันเลือกตั้งล่วงหน้าไปอีก 1 สัปดาห์ เพื่อที่ผู้สมัครจะได้มีเวลาการปราศรัยหาเสียงที่มากขึ้น

        พร้อมกันนี้ นายพร้อมพงศ์  ยังเปิดเผย หลักฐานสำคัญในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ กรณีเงินกองทุนพัฒนาการเมือง 29 ล้านบาท ที่แสดงให้เห็นว่า กรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ รู้เห็นในการกระทำผิดจริง เพราะมีการยอมรับในข้อตกลงการใช้เงินที่ว่าด้วย หากมีการเปลี่ยนแปลง จะต้องขออนุมัติการเปลี่ยนแปลงจากคณะกรรมการกองทุน ซึ่งหลังจากนั้น พรรคประชาธิปัตย์ ก็ได้มีการทำหนังสือขออนุมัติ แต่ทำหนังสือภายหลังจากที่ใช้เงิน เพื่อทำป้ายไปแล้ว ซึ่งถือว่าเป็นการกระทำผิด อีกทั้ง ยังให้ลูกความต่อสู้ในศาล โดยการระบุว่า ตั้งแต่ กกต. อนุมัติครั้งแรก ก็สามารถใช้เงิน เพื่อทำป้ายได้ทันที อีกด้วย ทั้งนี้ หลักฐานที่นำออกมาแสดงกับสื่อมวลชน นายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า เป็นหลักฐานที่สามารถมัดตัว นายบัญญัติ บรรทัดฐาน อดีตหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ และ คณะกรรมการบริหารพรรค ว่า ได้ทำผิดกฎระเบียบการใช้จ่ายเงินของ กกต. อย่างแท้จริง

        นอกจากนี้  นายพร้อมพงศ์  พร้อมด้วย แม่ค้าจำหน่ายรองเท้า ที่มีรูปของ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ฝ่ายความมั่นคง ได้มาเรียกร้องขอความเป็นธรรมต่อสื่อมวลชน โดยนายพร้อมพงศ์ กล่าวว่า การจับกุมแม่ค้าดังกล่าว เป็นการกระทำที่เกินกว่าเหตุ เพราะเป็นเพียงการแสดงออกของประชาชน ที่มีความเห็นที่แตกต่างเท่านั้น

        นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 12 ตุลาคม นี้ ที่พรรคเพื่อไทย จะมีการประชุมนั้น จะยังไม่มีการนำเสนอเรื่องการแคนดิเดต นายกรัฐมนตรี ของพรรคเพื่อไทย แต่อย่างใด ทั้งนี้ มองว่าเรื่องดังกล่าวเป็นเรื่องที่สำคัญ แต่ยังเร็วเกินไปที่จะนำเสนอเรื่องดังกล่าว ซึ่งจะมุ่งไปที่การรณรงค์หาเสียง เพราะพรรคเพื่อไทย เชื่อว่า จะมีการเลือกตั้งครั้งใหม่ ในเร็ววันนี้ อย่างแน่นอน







เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เพื่อไทย เย้ยข่าว 3พี แค่เกม จี้ ปรับครม. อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2553 เวลา 15:47:27 2,280 อ่าน
TOP