x close

ไตรมาส 4 ปี53 ยุคเฟื่องฟู จีเนท




         
          หวังยอด 3 เดือน 1 ล้านเครื่อง เตรียมขึ้นแท่น เบอร์ 1 ในตลาดมือถือ

          มาถึงไตรมาส 4 ไตรมาสสุดท้ายของปี 2553 จีเนท ขอประกาศกลางงานแถลงข่าว “G-Net Rising To Be Number 1” ว่า นับจากนี้เป็นต้นไป จะเป็นยุคเฟื่องฟูของจีเนท ที่จะทำยอดขาย 1 ล้านเครื่อง ภายใน 3 เดือน ปิดยอดขายปี 2553 ได้อย่างสวยงาม ก้าวไปสู่อันดับ 1 ในตลาดมือถือ ตามพันธกิจของคุณวุฒิ จารุวัชรวรรณ ซีอีโอจีเนท ที่ว่า G-Net Go To Number 1
          ซึ่งองค์ประกอบที่จะทำให้จีเนทก้าวไปสู่อันดับ 1 นั้น มีแนวทางดังนี้
การใช้กลยุทธ์ยานพาหนะเคลื่อนที่ (Vehicle Mobile Strategy) ที่เรียกว่า G-Net Mobile Care เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพการกระจายสินค้าจีเนท ออกวิ่งลงพื้นที่ไปพบปะร้านค้า ตามภาคต่างๆ ทั่วประเทศ โดยไปให้ข้อมูลข่าวสารโครงการรวมทั้งกิจกรรมต่างๆ ที่จีเนทได้ทำ พร้อมกับเป็นหน่วย Service เคลื่อนที่ ในการให้บริการรับ Service ซ่อมเครื่อง/เคลมเครื่อง เพิ่มความสะดวกในการ Service ให้กับร้านค้า และลูกค้า นอกจากนี้ ก็ยังมีการนำของพรีเมี่ยม (ตุ๊กตาจี-ฮีโร่) ไปช่วยส่งเสริมการขาย ในการผลักดันสินค้า โดยเมื่อช่วงเดือนกันยายนที่ผ่านมา ได้มีการนำร่องวิ่งรถ     G-Net Mobile Care แล้วทั่วทุกภูมิภาค พบว่า ความต้องการของตลาด มีความต้องการสินค้า    จีเนทเป็นอย่างมาก แต่ร้านค้าที่เป็นร้านค้าลูกตู้ที่จำหน่ายจีเนทนั้น ไม่มีโทรศัพท์มือถือจีเนทในสต๊อก ช่องทาง Logistic ไปไม่ถึง เกิดภาวะสินค้าขาดตลาด อันเกิดจากความต้องการลูกค้ามีมากกว่าการตอบสนองจากทางบริษัท การส่งรถ G-Net Mobile Care ลงพื้นที่ จึงเป็นวิธีในการแก้ปัญหาที่เกิดขึ้นดังกล่าว



          การทำกิจกรรมเพื่อสังคม (CSR) เริ่มต้นที่การทำป้ายรณรงค์ติดข้างทาง ไม่ว่าจะเป็นป้ายเมาไม่ขับ, โทรไม่ขับ ง่วงไม่ขับ, โค้งอันตราย ฯลฯ เนื่องจากจีเนทมีความเป็นห่วงเป็นใย ป้องกันไม่ให้เกิดอุบัติเหตุบนท้องถนน รณรงค์ให้ขับขี่ปลอดภัย สร้างวินัยในการจราจร โครงการ และยังสนับสนุนเทศกาลกินเจ จ.ภูเก็ต สนับสนุนการทำบุญ งดรับประทานเนื้อสัตว์ พร้อมทั้งยังทำ เสื้อสีขาวแจกให้กับคนที่มาร่วมในเทศกาลกินเจอีกด้วย และยังมีกิจกรรมอื่นๆ ที่ทำเพื่อสังคมอีกมากมาย เช่น การนำ Mascot G-Hero แนะนำ 87 โค้งอันตรายทั่วประเทศ เพื่อให้ผู้ขับขี่ มีความระมัดระวัง ป้องกันอันตรายจากการขับขี่ นำเสนอผ่านสื่อออนไลน์ต่างๆ

          การใช้สื่อโฆษณาแบบปูพรม ตั้งเป้าใช้เม็ดเงินในการโฆษณามูลค่ากว่า 100 ล้านบาท หันกลับมาใช้สื่อ Mass Media เพิ่มเติม หลังจากที่ว่างเว้นไปในช่วง 2 ไตรมาสที่ผ่านมา โดยการยิง  สปอตโฆษณาตัวใหม่ในช่องฟรีทีวี พร้อมกันทั่วประเทศวันแรก 7 ตุลาคมนี้ งานนี้ พรีเซ็นเตอร์ ปอย – ตรีชฎา นอกจากจะเล่นโฆษณาด้วยตัวเองแล้ว ยังลงมือควบคุมการผลิต และกำกับการถ่ายทำเองทั้งหมดอีกด้วย  ฉีกรูปแบบการโฆษณาเดิม ในแบบฉบับเก่าๆ ที่จีเนทเคยทำ เพื่อทิ้งท้ายไตรมาสสุดท้าย จีเนทรุก ยิงสปอตโฆษณา ตามรายการดังต่อไปนี้ ช่อง 3 รายการเรื่องเล่าเช้านี้, รายการเรื่องเด่นเย็นนี้ และรายการตีสิบ ช่อง 5 รายการ 5-4-3-2 โชว์, ช่อง 7 รายการ ชิงร้อยชิงล้าน และ ช่อง 9 รายการ ล้วงลับตับแตก ฯลฯ นอกจากนี้ ยังคงใช้สื่อในการตอกย้ำอย่างสื่อท้องถิ่น หรือสื่อในชุมชนต่างๆ ที่ทางจีเนท เรียกว่า Gold Promotion ไม่ว่าจะเป็น รถเมล์ รถสองแถว วิทยุชุมชน เคเบิ้ลทีวี เสริมในการโฆษณาด้วยเหมือนเช่นเคย

          การเปิดตัวโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ไม่ว่าจะเป็น รุ่น G8288, G8290 (Front & Back Cover Change เปลี่ยนกรอบหน้า-หลัง ไม่ซ้ำสี ในแบบ 7 Days 7 Color โทรศัพท์มือถือสุด Chic ครบครันฟังก์ชั่นการใช้งาน แฟชั่นโฟน ที่ทำให้คุณสนุกสนานกับการแต่งเติมสีสัน เปลี่ยนกรอบหน้า-หลัง ไม่ว่าจะชอบสีไหน ก็เปลี่ยนได้ดั่งใจในสไตล์ที่เป็นคุณ
   
          G401, G200, G201E, G202, G203 โทรศัพท์มือถือในราคาต่ำกว่า 1,000 บาท จีเนทเปิดตลาด โทรศัพท์มือถือราคาถูก ราคาเพียงแค่ 499 – 699 บาท ด้วยดีไซน์สวย ราคาถูก ตอบสนองความต้องการ เข้ากับเศรษฐกิจที่อยู่ในสภาวะชะลอตัว บอสใหญ่จีเนทมองว่า กลุ่มลูกค้าในตลาดระดับรากหญ้า จะหันมาใช้ และกลายเป็นลูกค้าของจีเนทในระยะยาว 
          ปิดไตรมาสสุดท้ายของปี 2553 ได้อย่างสวยงาม เตรียมพร้อมก้าวสู่อันดับ 1 ในตลาดมือถืออย่างที่ตั้งเป้าไว้


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ไตรมาส 4 ปี53 ยุคเฟื่องฟู จีเนท อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2553 เวลา 11:18:37 2,352 อ่าน
TOP