x close

กล้าที่จะเปลี่ยน เพื่ออิสรภาพที่แท้จริง

คลิกๆๆ รูปสวยๆน่ารักๆไว้ส่งต่อเพียบ...



เกริ่นนำโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณเรื่องและภาพวาดโดย กะว่าก๋า
ภาพประกอบจาก Glitter.kapook.com

        เมื่อเราไม่พอใจ ขัดข้องใจ ไม่ได้ดังใจกับกฎเกณฑ์ และสถานการณ์ในชีวิตที่ตนเองพบประสบ เราก็มักจะเรียกร้องหาคำว่า "อิสรภาพ" เพราะวาดฝันว่า การมี "อิสรภาพ" จะช่วยให้ชีวิตของเราเป็นไปในทางดีขึ้น โดยที่ไม่ต้องทำตามคำสั่งของใคร ขอเพียงแค่ทำตามที่ใจตนเองปรารถนาก็น่าจะมีความสุข

        แต่ทว่า "อิสรภาพ" ที่เราทุกคนต่างโหยหากันอยู่ จริง ๆ แล้วหมายถึงอะไรกันแน่ เราเข้าใจคำ ๆ นี้ถูกต้องแล้วหรือไม่ เพราะคนส่วนใหญ่ที่เรียกร้องอิสรภาพให้ตัวเองอยู่ตลอดเวลา ทั้ง ๆ ที่ตัวเองมีอิสรภาพอยู่แล้ว เพียงแต่เราถูก "กรง" ขนาดใหญ่ ทั้ง "อำนาจ" , "ชื่อเสียง" , "เงินทอง" , "สังคม" , "ครอบครัว" ฯลฯ กั้นกลางไว้ 

        ดังนั้น เมื่อถึงเวลาที่เราควรจะปล่อยวางสิ่งเหล่านั้น เพื่อเดินไปหา "อิสรภาพ" ที่แท้จริง กลับไม่กล้าแม้แต่จะย่างก้าวออกจากกรงนั้นไป นั่นเพราะหลายคนกลัวว่า หากออกจาก "กรง" เหล่านั้น ทุกสิ่งทุกอย่างที่สร้างมาจะมลายหายไปกับมือ เหลือเพียงความ "โดดเดี่ยว" , "ความรับผิดชอบ" รวมทั้งการเริ่มต้นใหม่ด้วยตัวเองอีกครั้ง 

        และถ้าเรามัวแต่คิดเช่นนี้ ก็เท่ากับว่า เราอยู่กับ "อิสรภาพที่มาจากการยึดติด" เสียเอง สุดท้ายแล้ว จะเรียกร้องมากเพียงใด ก็คงไม่มีทางที่จะออกจาก "กรงขังอิสรภาพ" เหล่านั้นได้อย่างแน่นอน ถ้าไร้ซึ่ง "ความกล้า"

        หากยังไม่เข้าใจความหมายของ "อิสรภาพ" อย่างแท้จริง ลองอ่านเรื่องราวดี ๆ ของหมื่นตา เชื่อว่า ทุกคนจะเข้าใจคำว่า "อิสรภาพ" ได้อย่างชัดเจนขึ้น และเริ่มลงมือหา "อิสรภาพ" ที่แท้จริงให้ตัวเองได้เสียที


















  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ


   ร่วมปลุกพลังบวก เปลี่ยนประเทศไทย ได้ที่นี่ค่ะ    

 

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล้าที่จะเปลี่ยน เพื่ออิสรภาพที่แท้จริง อัปเดตล่าสุด 11 ตุลาคม 2553 เวลา 15:09:03 34,343 อ่าน
TOP