x close

เกาะช้าง ยังวิกฤติ ดินถล่ม - เสาไฟฟ้าโค่น

เกาะช้าง ยังวิกฤติ ดินถล่ม - เสาไฟหัก

 




 
เรียบเรียงข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยโพสต์ 

         หลังเกิดเหตุพายุฝนถล่มเกาะช้าง ดินโคลนทลายลงมาปิดถนนทับรีสอร์ตจนทำให้มีผู้เสียชีวิต 1 ราย และดินโคลนปิดถนนทำให้นักท่องเที่ยวออกมาจากเกาะช้างด้วยความลำบากนั้น

         ล่าสุดวันนี้ (12 ตุลาคม) สถานการณ์ฝนตกและดินถล่มเกาะช้างยังน่าเป็นห่วง เนื่องจากเมื่อคืนที่ผ่านมา มีฝนตกมาตลอดทั้งคืน ทำให้ถนนจากบ้านคลองสน ถึง บ้านหาดทรายขาว ต.เกาะช้าง  อ.เกาะช้าง จ.ตราด  ยังไม่สามารถสัญจรได้ แต่อาจจะให้รถยนต์วิ่งได้เลนเดียว เนื่องจากมีดินโคลนมาปิดเส้นทาง พร้อมเตือนจุดชมวิวที่บ้านหาดทรายขาว ที่มีรอยโหว่ จนอาจทำให้ดินทรุดและพังถล่มได้ นอกจากนี้ ยังมีเสาไฟฟ้าล้มลงมาประมาณ 3-4 ต้น จึงทำให้เจ้าหน้าที่ทำการปิดจ่ายไฟฟ้าทั้งหมดก่อน

         ทั้งนี้สามารถสอบถามเส้นทางเพิ่มเติมได้ที่สำนักงานทางหลวงชนบท จังหวัดตราด หมายเลขโทรศัพท์ 0-3951-2344 

 

พายุ เกาะช้าง



         อย่างไรก็ตาม เหตุดินถล่มเกาะช้างเกิดขึ้น หลังมีพายุฝนตกตลอดคืนวันที่ 10 ตุลาคมจนถึงรุ่งเช้าวันที่ 11 ตุลาคม ที่เกาะช้าง อ.เกาะช้าง และ อ.แหลมงอบ จ.ตราด ทำให้น้ำไหลหลากเข้าท่วมถนนและบ้านเรือนราษฎร โดยที่ อ.เกาะช้าง ได้เกิดดินโคลนถล่มลงมาที่บ้านหาดทรายขาว บ้านคลองสน บ้านไก่แบ้ โดยเฉพาะที่บ้านหาดทรายขาวโคลนถล่มลงมาที่ห้าโรงแรมเคซี แกรนด์ รีสอร์ท ระยะทางกว่า 100 เมตร ร้านค้า 3 แห่งถูกน้ำพัดพังเสียหาย ขณะที่ทะเลก็มีคลื่นลมแรงกัดเซาะชายหาดเสียหายเป็นช่วง ๆ

         นอกจากนี้ยังมีดินโคลนทลายลงมาทับริชเทิล ช้าง รีสอร์ท ซึ่งก่อสร้างเป็นบ้านพักไม้ มีห้องพัก 8-10 ห้อง 2 ชั้น นางนารี โคก อายุ 43 ปี และนายริน พนักงานเสิร์ฟ กำลังนอนพักผ่อนอยู่ต้องถูกทับติดคาอยู่ให้เศษหินและดินจนนางนารีเสียชีวิต ขณะที่นายรินพยายามร้องขอความช่วยเหลือ

         ขณะที่นักท่องเที่ยวอีกจำนวนมาก ออกจากเกาะช้างด้วยความยากลำบากเนื่องจากดินโคลนถล่มปิดเส้นทาง เจ้าหน้าที่กู้ภัยตราด เจ้าหน้าที่ อ.เกาะช้าง และเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง ต้องช่วยอำนวยความสะดวกให้



อ่านรายละเอียดเพิ่มเติมจาก

 



 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เกาะช้าง ยังวิกฤติ ดินถล่ม - เสาไฟฟ้าโค่น อัปเดตล่าสุด 12 ตุลาคม 2553 เวลา 12:18:55 12,933 อ่าน
TOP